x close

เด็กหญิงเล่านาทีคุณปู่ช่วยเจ้าชายฟิลิป จากอุบัติเหตุ ทรงตกพระทัย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ


                 เด็กหญิงวัย 9 ขวบ เล่านาทีคุณปู่ช่วยเหลือเจ้าชายฟิลิป หลังทรงประสบเหตุทางรถยนต์ เผยจากสภาพที่เกิดเหตุ น่าเหลือเชื่อมากที่ทรงไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง โดยพระองค์ทรงถูกเตือนที่ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย


ภาพจาก Leon NEAL / AFP

                จากกรณี เจ้าชายฟิลิป พระชนมายุ 97 พรรษา ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงประสบอุบัติเหตุ ทรงขับรถยนต์แลนด์โรเวอร์ ชนกับรถยนต์ของประชาชน จนเกิดพลิกคว่ำ โดยทรงปลอดภัย และมิได้รับบาดเจ็บใด ๆ

                  ภายหลังจากเกิดเหตุมีชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปเห็นเหตุการณ์เข้าไปช่วยเจ้าชายฟิลิปออกมาจากรถ โดยเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เด็กหญิงควีนนี วัย 9 ขวบ ได้เล่าถึงนาทีสำคัญขณะ เกลน วัตสัน วัย 58 ปี คุณปู่ของเธอ ได้เป็นหนึ่งในกลุ่มชาวบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือดึงเจ้าชายฟิลิปออกมาจากรถยนต์ที่พลิกคว่ำ

                 โดยควีนนี เผยว่า วัตสันเล่าว่า "หลังจากเห็นเหตุการณ์ปู่รีบลงไปช่วย โดยไม่ทราบว่าผู้ประสบเหตุคือเจ้าชายฟิลิป ตอนนั้นมันวุ่นวายมาก เมื่อมองเข้าไปในตัวรถที่พลิกคว่ำ ก็พบว่าผู้ขับไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง เขาตัวสั่น และแค่พูดว่า พาฉันออกไป"

                 ขณะนั้นพระเพลาของเจ้าชายฟิลิปติดอยู่ใต้พวงมาลัยรถ จากนั้นวัตสันกับตำรวจอีก 2 นายที่มาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้ช่วยกันเพื่อนำเจ้าชายฟิลิปออกจากซากรถที่ประสบอุบัติเหตุ

                 หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที รถฉุกเฉินก็มาถึงยังที่เกิดเหตุ และพาตัวผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล ทั้งนี้ วัตสัน ยังได้กล่าวว่า ตัวเขาพบเห็นอุบัติเหตุมาหลายครั้งเพราะขับรถบ่อย และครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ค่อนข้างรุนแรง คิดว่าผู้ประสบเหตุจะต้องได้รับบาดเจ็บมาก แต่เมื่อได้เห็นเขา (เจ้าชายฟิลิป) เดินออกมาจากรถโดยไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ สามารถเดินได้ และยิ่งอายุมากเช่นนี้ เป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก

                 ในเวลาต่อมาได้มีการเผยแพร่ภาพถ่ายของเจ้าชายฟิลิปขณะทรงขับรถยนต์คันดังกล่าว ก่อนที่จะทรงประสบอุบัติเหตุ พบว่า พระองค์ทรงมิได้คาดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแถลงตักเตือนออกมาภายหลังจากเกิดเหตุ 2 วัน

                 ทั้งนี้ เว็บไซต์เดอะซัน ระบุว่า รถยนต์ที่เจ้าชายฟิลิปทรงขับไปประสบอุบัติเหตุเป็นแลนด์โรเวอร์ ฟรีแลนเดอร์ (Land Rover Freelander) รุ่นใหม่ ที่เพิ่งถูกส่งมายังพระตำหนักซานดริงแฮม ก่อนวันเกิดเหตุ โดยประเมินค่าเสียหายราว 90,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท)

https://twitter.com/dailymailuk/status/1086951066808340480?s=12



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงเล่านาทีคุณปู่ช่วยเจ้าชายฟิลิป จากอุบัติเหตุ ทรงตกพระทัย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2564 เวลา 17:59:44 10,095 อ่าน
TOP