x close

สลด...นักปีนเขาสาวแซ่บคนดัง พลัดตกเขา-ขาเจ็บขยับไม่ได้ นอนแข็งตายบนเขาสูง

          สลด...นักปีนเขาสาวแซ่บคนดัง พลัดตกเขา-ขาเจ็บขยับไม่ได้ เสียชีวิตเพราะอากาศเย็นจัด พบสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ แต่สภาพอากาศไม่อำนวย ทำให้ต้องรอนานข้ามวัน กว่าความช่วยเหลือจะไปถึง
ตกเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gigi Wu

          วันที่ 21 มกราคม 2562 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ มีรายงานเหตุโศกนาฏกรรม อู๋จี้หยุน นักปีนเขาสุดแซ่บวัย 36 ปี ผู้เป็นที่รู้จักในชื่อ จีจี้ อู๋ หรือ "สาวบิกินี่นักปีนเขา" ได้เสียชีวิตแล้วหลังเกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงหุบเหวในไต้หวัน ขณะพยายามจะพิชิตยอดเขาสูงเพื่อถ่ายภาพมาอัปเดตในโซเชียล โดยกว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะสามารถเข้าไปช่วยเหลือเธอได้นั้น ก็พบว่าเธอคนนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว

ตกเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gigi Wu

          รายงานเผยว่า อู๋จี้หยุนเป็นนักปีนเขาคนดังในโซเชียลมีเดีย จากการที่เธอเดินทางไปพิชิตยอดเขาต่าง ๆ ทั่วไต้หวัน ก่อนจะถ่ายภาพในชุดบิกินี่แซ่บ ๆ หรือชุดสวย ๆ บริเวณยอดเขาหรือตามริมผา นำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กให้ผู้ติดตามได้ชมกัน ซึ่งด้วยสไตล์เช่นนี้เองที่ทำให้เธอได้รับฉายาสาวบิกินี่นักปีนเขา

          อย่างไรก็ตามในการเดินทางครั้งล่าสุด อู๋จี้หยุนได้เลือกจุดหมายเป็นอุทยานแห่งชาติอวี่ซาน หรือภูเขาหยก ยอดเขาสูงที่สุดในไต้หวัน โดยที่เธอไต่เขาไปเพียงคนเดียว จนกระทั่งเข้าวันที่ 8 ของการไต่เขา เพื่อนคนหนึ่งก็ได้รับโทรศัพท์จากอู๋จี้หยุนที่โทร. มาขอความช่วยเหลือ บอกว่าเธอพลัดตกลงมายังเหวลึก 20 เมตร และได้รับบาดเจ็บที่ขา จนไม่สามารถขยับไปไหนได้

ตกเขา
ภาพจาก weibo.com

          ในตอนนั้นเธอยังคงมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน แต่เนื่องจากไม่สามารถขยับไปไหนได้ เธอจึงต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมกันนั้นเธอยังได้ส่งภาพขาทั้ง 2 ข้างที่มีร่องรอยของการบาดเจ็บมาให้เพื่อนได้ดูด้วย

          อย่างไรก็ตามเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้กู้ภัยไม่สามารถนำ ฮ. เข้าไปช่วยเหลืออู๋จี้หยุนได้ เธอถูกทิ้งให้อยู่ในสภาพเช่นนั้นนานถึง 28 ชั่วโมง กว่าความช่วยเหลือจะมาถึง แต่นั่นก็สายเกินไปแล้ว ภาพที่กู้ภัยได้เห็นคือร่างของอู๋จี้หยุนที่นอนแข็งเสียชีวิตไปแล้ว

          ด้านเจ้าหน้าที่จากหน่วยดับเพลิงหนานโถว เผยว่า จุดที่อู๋จี้หยุนตกลงมานั้นอยู่ที่ระดับความสูง 1.6 กิโลเมตร อุณหภูมิในช่วงข้ามคืนที่เธอต้องเผชิญระหว่างรอคอยความช่วยเหลือนั้น หนาวยะเยือกอย่างถึงที่สุด

ตกเขา
ภาพจาก weibo.com

ตกเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gigi Wu

ตกเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gigi Wu

ตกเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gigi Wu

ตกเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gigi Wu

ตกเขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gigi Wu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด...นักปีนเขาสาวแซ่บคนดัง พลัดตกเขา-ขาเจ็บขยับไม่ได้ นอนแข็งตายบนเขาสูง อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 15:40:52 178,228 อ่าน
TOP