x close

นาทีใจหาย เด็กถูกปล่อยคลาดสายตา เข็นรถเตาะแตะลงบันไดเลื่อน กลิ้งหัวทิ่มหัวตำ

          เปิดคลิปชวนหวาดเสียว พ่อแม่ปล่อยลูก 9 เดือน คลาดสายตา เด็กเข็นรถหัดเดินลงบันไดเลื่อน รถพลิกคว่ำ กลิ้งหัวทิ่มหัวตำ เคราะห์ดีพลเมืองดีช่วยไว้ทัน
ภาพจาก pearvideo

          เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า เด็กทารกเพศหญิง วัย 9 เดือน เกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังจากที่เธอเข็นรถเข็นหัดเดินของตัวเองไปตามประสาเด็กน้อย และไถลลงบันไดเลื่อนจนล้มหัวทิ่มหัวตำทั้งรถและเด็ก โชคดีที่พลเมืองดีเห็นเข้าเลยรีบวิ่งมาช่วยเหลือเด็กน้อยเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บรุนแรงไปมากกว่านี้ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นอุทาหรณ์ครั้งสำคัญสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกหรือดูแลเด็กเล็ก ว่าไม่ควรคลาดสายตาเด็ดขาด แม้จะในระยะเวลาสั้น ๆ ก็ตาม

          เหตุการณ์ชวนใจหายใจคว่ำดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศจีน โดยครอบครัวของหนูน้อยรายนี้เปิดร้านอาหารอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และในวันเกิดเหตุ เด็กหญิงรายนี้อยู่ภายในร้านด้วย แต่ในขณะที่พวกเขาคลาดสายตาจากเด็กน้อยไปนั้น เด็กก็ออกมาด้านนอกร้านได้ โดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็น

ภาพจาก pearvideo

ภาพจาก pearvideo

          ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นว่าบริเวณเคาน์เตอร์หน้าร้านก็ไม่มีคนอีกด้วย เด็กน้อยอยู่บนรถเข็นหัดเดินของเธอ เธอขยับเตาะแตะไปเรื่อย ๆ จนออกมานอกประตูร้าน และมุ่งหน้าไปยังบันไดเลื่อน ซึ่งทันทีที่พ้นขอบบันได้เลื่อนขาขึ้น เด็กหญิงก็ล้มคว่ำหัวทิ่มหัวตำอยู่ตรงนั้น

ภาพจาก pearvideo


ภาพจาก pearvideo

          ในวันนั้น หวังจื่อหาว ผู้เป็นทหารหนุ่ม เพิ่งได้รับสิทธิหยุดพักผ่อนเป็นครั้งแรก หลังจากเข้ากองทัพมาเป็นเวลา 3 ปี เขาเดินทางมาเที่ยวห้างนี้กับญาติ และเพิ่งลงบันไดเลื่อนไป ทั้งสองพบเห็นเด็กหญิงกลิ้งอยู่บนบันไดเลื่อนขาขึ้นด้านข้าง จึงรีบเข้าไปคว้าตัวเด็กเอาไว้ได้ทัน ก่อนจะได้รับบาดเจ็บหนัก พลเมืองดีอีกคนก็เข้ามาช่วยเหลือเช่นกัน โดยจื่อหาวได้ติดตามจนพบตัวแม่ของเด็ก และเธอก็ขอบอกขอบใจเขาเป็นการใหญ่


แม่ของเด็ก และทหารหนุ่มที่ช่วยเหลือลูกสาว ภาพจาก huanqiu

          ทั้งนี้เคราะห์ดีเป็นอย่างยิ่งที่เด็กไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงและมีคนพบเห็นก่อน ถ้าหากไม่มีใครอยู่ในบริเวณนั้น เธออาจกลิ้งลงไปจนหัวฟาดพื้น หรือบาดเจ็บร้ายแรงยิ่งกว่านั้นก็เป็นได้ และนับเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของครอบครัวว่าไม่ควรคลาดสายตาจากเด็กเล็ก เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ทุกเมื่อ

ภาพจาก huanqiu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีใจหาย เด็กถูกปล่อยคลาดสายตา เข็นรถเตาะแตะลงบันไดเลื่อน กลิ้งหัวทิ่มหัวตำ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 17:37:42 89,004 อ่าน
TOP