x close

สาวโสดเฮลั่น บริษัทจีนให้ลาเพิ่มได้ 8 วัน ไปตามหารักแท้ ขอแค่เงื่อนไขเดียว

          บริษัทจีนอนุญาตให้พนักงานสาวโสดลาเพิ่มได้อีก 8 วัน หลังช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อให้ไปตามหารักแท้ แต่มีเงื่อนไข ต้องอายุ 30 ปีขึ้นไป
          เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยรายงานว่า บริษัทหั่งโจว ซ้งเฉิง เพอร์ฟอร์แมนซ์ และ หั่งโจว ซ้งเฉิง ทัวริซึ่ม แมเนจเมนต์ ในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ได้ออกประกาศนโยบายว่า ให้พนักงานหญิงที่มีอายุ 30 ปี และยังไม่ได้แต่งงาน สามารถลาเพิ่มได้อีก 8 วัน จากเทศกาลตรุษจีนที่ให้หยุด 1 สัปดาห์ เพื่อส่งเสริมให้ไปตามหาหนุ่มคนรักไปออกเดตด้วย 



          ตามรายงานเผยว่า ในประเทศจีนผู้หญิงที่อายุมากกว่า 30 ปีแล้วยังโสด มักจะถูกเรียกเป็นผู้หญิงเหลือใช้ เนื่องจากหากผู้หญิงที่พ้นช่วงอายุ 20 ปลาย ๆ ไปแล้ว ผู้ชายก็จะชื่นชอบน้อยลง อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงจำนวนมากให้ความสนใจแต่เรื่องหน้าที่การงาน ส่วนเรื่องแต่งงานเป็นเรื่องรอง หรือเลือกที่จะไม่แต่งงานเลย ตามข้อมูลจากของกระทรวงกิจการพลเรือนของจีน เมื่อปี 2558 ระบุว่า มีหญิงโสดจำนวนมากกว่า 200 ล้านรายในจีน และอัตราแต่งงานลดลงทุก ๆ ปี นับตั้งแต่ปี 2556

          ฮวง เล่ย ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัทหั่งโจว ซ้งเฉิง เพอร์ฟอร์แมนซ์ เผยกับรายงานของ Zhejiang Online ระบุว่า ที่บริษัทมีอัตราส่วนระหว่างพนักงานชายและหญิงมากพอกัน แต่พนักงานหญิงมักจะทำงานในแผนกภายใน มีน้อยที่จะได้ออกไปเจอผู้คน "ดังนั้นเราจึงหวังให้พวกเธอได้มีเวลามากขึ้น เพื่อที่จะมีโอกาสได้ติดต่อกับเพศตรงข้ามบ้าง" ซึ่งหากพวกเธอมีความสุขกับชีวิตส่วนตัวมากขึ้น ก็คาดว่าพวกเธอจะมีความกระตือรือร้นในการทำงานมากขึ้น

          ภายหลังจากทางบริษัทประกาศนโยบายดังกล่าวออกมา ก็ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับทางพนักงานหญิงโสดเป็นอย่างมาก และหลังจากมีประเด็นดังกล่าว ก็เกิดเป็นกระแสที่พูดถึงอย่างมากในโซเซียลมีเดียประเทศจีน โดยมีคอมเมนต์รายหนึ่งในเว็บไซต์เว่ยป๋อ แสดงความคิดเห็นแซวขำ ๆ ว่า "แล้วพวกพนักงานหญิงโสดเหล่านั้นจะไปเดตกับใคร ในเมื่อพนักงานชายที่โสดไม่ได้รับโอกาสให้หยุดพิเศษด้วย"   

          อนึ่ง เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในนครหางโจว ก็ได้ออกมาประกาศนโยบายพิเศษ ให้คุณครูที่ยังโสดและไม่มีลูก สามารถหยุดพิเศษเพิ่ม ได้เดือนละ 2 วันครึ่ง เพื่อให้ไปตาม หารักเช่นเดียวกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโสดเฮลั่น บริษัทจีนให้ลาเพิ่มได้ 8 วัน ไปตามหารักแท้ ขอแค่เงื่อนไขเดียว อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2562 เวลา 16:58:35 27,765 อ่าน
TOP