x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

วุ่นยกลำ ! เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เหตุ ผดส. เมาหนัก บุกห้องนักบิน จี้ให้เปลี่ยนเส้นทาง

| 8,968 อ่าน

 

          วุ่นยกลำ เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เหตุ ผดส. เมาหนัก บุกห้องนักบิน จี้ให้เปลี่ยนเส้นทาง ไม่อยากไปแล้วมอสโก อยากให้เปลี่ยนไปอัฟกานิสถานแทน

          วันที่ 23 มกราคม 2562 เว็บไซต์นิวส์ รายงานว่า เครื่องบินพาณิชย์ของสายการบินแอโรฟลอต (Aeroflot) ซึ่งให้บริการเส้นทางในประเทศของรัสเซีย จำต้องทำการลงจอดฉุกเฉินหลังนำเครื่องบินขึ้นได้เพียงไม่นาน หลังพบว่ามีผู้โดยสารรายหนึ่งพยายามจะทำการจี้เครื่องบิน บังคับให้นักบินเปลี่ยนเส้นทางไปยังประเทศอัฟกานิสถาน

          รายงานเผยว่า เครื่องบินแอโรฟลอต เที่ยวบิน SU1515 มีกำหนดออกเดินทางจากเมืองซูร์กุต ในภูมิภาคไซบีเรีย เพื่อเดินทางไปยังกรุงมอสโก แต่หลังจากเครื่องบินขึ้นได้เพียง 15 นาที ผู้โดยสารชายรายหนึ่งซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ก็ได้พยายามจะบุกเข้าไปยังห้องนักบิน บังคับให้พวกเขาเปลี่ยนเส้นทางไปยังอัฟกานิสถานแทน ทำให้นักบินตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินในที่สุด

          หลังจากเครื่องลงจอดฉุกเฉินแล้ว ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ติดอาวุธเข้ามาควบคุมตัวผู้โดยสารที่ก่อเรื่องลงไป โดยขณะนั้นมีผู้โดยสารรายอื่นถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้ได้ เผยให้เห็นชายสวมหน้ากากปิดบังใบหน้าหลายคน ที่มีอาวุธอยู่ในมือ กำลังควบคุมตัวชายคนหนึ่งลงไปจากเครื่องบิน

          ด้านคณะกรรมการสอบสวนของรัสเซีย ยืนยันว่าชายคนดังกล่าวนั้นอยู่ในภาวะเมาหนัก เขาได้ข่มขู่นักบินว่าตัวเองมีอาวุธและพยายามพังเข้าไปในห้องนักบิน อย่างไรก็ตามขณะนี้เขาได้ถูกจับกุมตัวไว้แล้ว และอาจจะต้องเผชิญกับข้อหาอาชญากรรมด้วย โดยพบว่าชายคนนี้เคยต้องคดีทำลายทรัพย์สินมาก่อน

          หลังจบเหตุทางสายการบินออกแถลง ยืนยันว่าไม่มีผู้โดยสารหรือลูกเรือคนใดได้รับบาดเจ็บจากสิ่งที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนั้นเครื่องบินก็ได้พาผู้โดยสารคนอื่น ๆ เดินทางสู่จุดหมายที่มอสโกตามกำหนดการเดิม

 

ภาพจาก Konwicki Marcin / Shutterstock.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่นยกลำ ! เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เหตุ ผดส. เมาหนัก บุกห้องนักบิน จี้ให้เปลี่ยนเส้นทาง อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 15:19 8,968 อ่าน
TOP