x close

แสนรู้สุด ๆ ชิมแปนซีแม่ศรีเรือน คอยกวาดพื้นเป็นกิจวัตร ดูแลกรงให้สะอาดเนี้ยบ

           ในขณะที่การทำความสะอาดนั้นช่างเป็นงานที่แสนน่าเบื่อสำหรับคนส่วนมาก แต่สำหรับชิมแปนซีแสนรู้ตัวนี้ ต้องบอกเลยว่านั่นคือสิ่งที่มันรักสุด ๆ ไม่ว่าเมื่อไรก็ตามที่กรงของมันเต็มไปด้วยใบไม้ เจ้าชิมแปนซีเพศเมียตัวนี้ก็จะลุกขึ้นมา คว้าไม้กวาด คอยกวาดเศษใบไม้ทำความสะอาดกรงของมันอย่างเรียบร้อย จนกลายเป็นภาพคุ้นตาของเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล
ชิมแปนซีแม่ศรีเรือน

           โดยเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ภาพความแสนรู้ของ เหม่ยซู ชิมแปนซีเพศเมีย ที่มีความเป็นแม่บ้านแม่เรือนสูงมากตัวนี้ ได้รับการเปิดเผยจากสวนสัตว์ในเมืองเสิ่นหยาง ประเทศจีน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวของมัน มีจุดเริ่มต้นจากการได้เห็นผู้ดูแลเข้ามาทำความสะอาดกรงให้มันเป็นประจำนั่นเอง

           และหลายคนคงต้องทึ่ง หากได้รู้ว่าเจ้าเหม่ยซูนั้นไม่ได้กวาดเศษใบไม้แค่เพียงลวก ๆ แต่มันดูแลพื้นกรงของมันจนสะอาดเรียบร้อย แถมยังโกยเศษใบไม้ที่กวาดแล้วมาอยู่รวมกันอย่างเป็นระเบียบอีกต่างหาก

ชิมแปนซีแม่ศรีเรือน

           ด้าน หวัง จิงจิง หนึ่งในผู้ดูแลชิมแปนซีตัวนี้ เผยว่า เหม่ยซูมีสติปัญญาเทียบได้กับเด็กอายุ 3-4 ขวบ ตอนนี้มันอายุ 18 ปีแล้ว กำลังจะครบ 19 ปีในเดือนหน้า ที่ผ่านมาพวกเธอเองก็ไม่เคยรู้เลยว่ามันฉลาดขนาดนี้ กระทั่งได้เห็นมันเปิดขวดน้ำพลาสติกด้วยการบิดฝา แทนที่จะใช้ฟันแทะกัดเข้าไปที่ตัวขวด

           "เหม่ยซูชอบเฝ้ามองพวกเราทำความสะอาดกรง มันตั้งใจดูเรามาก ๆ เราก็เลยลองเอาไม้กวาดไปให้มัน ซึ่งตอนแรกที่มันได้รับไม้กวาด มันก็มองและนิ่งคิดอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่เราจะเห็นมันเริ่มเลียนแบบเรา" หวัง จิงจิง กล่าว


           ในขณะนี้ใบไม้ที่อยู่เกลื่อนพื้นกรงของเหม่ยซูนั้น เกิดจากฝีมือผู้ดูแลที่ตั้งใจนำใบไม้มาเทไว้ในกรง ตั้งใจจะนำอาหารมาซ่อนใต้ใบไม้เหล่านี้ เพื่อให้เหม่ยซูได้กวาดใบไม้เพื่อตามหาอาหารเล่น แต่พวกเขาไม่คิดเลยจริง ๆ ว่าเหม่ยซูจะตั้งใจทำความสะอาดกรงจริงจังถึงเบอร์นั้น

           ทั้งนี้ นอกจากชอบทำความสะอาด ชิมแปนซีตัวนี้ก็ยังชอบเล่นบอลอีกด้วย ขณะที่ผู้ดูแลของมันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถหาคู่ให้มันได้โดยเร็ว เพื่อให้เหม่ยซูได้มีลูก และได้สัมผัสความเป็นแม่กับเขาเสียที

https://twitter.com/CGTNOfficial/status/1088104078700236801





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แสนรู้สุด ๆ ชิมแปนซีแม่ศรีเรือน คอยกวาดพื้นเป็นกิจวัตร ดูแลกรงให้สะอาดเนี้ยบ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2562 เวลา 15:15:15 13,771 อ่าน
TOP