x close

สลด.. ลูกเรือฮาวายเอียนแอร์ หัวใจวายดับกลางอากาศ ผู้โดยสารทั้งช็อกทั้งเศร้าใจ

 

              ลูกเรือสายการบินฮาวายเอียนแอร์ไลน์ส เกิดภาวะหัวใจวายกลางอากาศ แพทย์ช่วยปฐมพยาบาลให้บนเครื่อง แต่ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้


             เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ รายงานว่า เกิดเหตุสลดขึ้นบนเที่ยวบินของสายการบินฮาวายเอียนแอร์ไลน์ส เส้นทางจากนครโฮโนลูลู ในรัฐฮาวาย เดินทางไปยังนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา มีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินรายหนึ่ง ประสบภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันระหว่างเครื่องอยู่กลางอากาศ

            ทางโฆษกของสายการบิน เผยว่า เที่ยวบินดังกล่าวต้องเปลี่ยนเส้นทางลงฉุกเฉินที่สนามบินซานฟรานซิสโก พร้อมทั้งระบุว่า ได้มีแพทย์บนเครื่องบินช่วยปฐมพยาบาลให้ แต่ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้ ภายหลังจากเครื่องลงจอด ทางเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพได้ตรวจสอลก่อนจะประกาศว่า พนักงานรายดังกล่าวเสียชีวิตขณะอยู่บนเครื่องบิน 

หัวใจวาย

            ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางฮาวายเอียนแอร์ไลน์ส ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ไว้สำหรับคอยให้คำปรึกษาพนักงาน รวมไปถึงผู้โดยสารบางรายในเที่ยวบินดังกล่าว เนื่องจากอาจจะได้รับผลกระทบทางจิตใจ พร้อมกันนี้ได้การจัดหาเที่ยวบินให้ผู้โดยสารเดินทางไปยังจุดหมายโดยเร็วที่สุด รวมทั้งมีการจ่ายเงินค่าชดเชยให้ 

            จากนั้น ในเวลาต่อมา ทางสายการบินได้ออกมาแถลงยืนยันการเสียชีวิตของพนักงานรายดังกล่าว โดยระบุชื่่อว่า เอมิล กริฟฟิธ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของเขา กล่าวว่า "เอมิลเป็นพนักงานที่รักและและมีค่าของทางฮาวายเอียนแอร์ เขาจะเป็นที่จดจำในใจตลอดไป" พร้อมกันนี้ ทางสายการบินแสดงความขอบคุณเพื่อน และพลเมืองดีบนเครื่องที่พยายามให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลอย่างสุดความสามารถ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด.. ลูกเรือฮาวายเอียนแอร์ หัวใจวายดับกลางอากาศ ผู้โดยสารทั้งช็อกทั้งเศร้าใจ โพสต์เมื่อ 27 มกราคม 2562 เวลา 08:34:18 19,150 อ่าน
TOP