x close

คุมสอบหญิงชราขังคนป่วยติดเตียง 30 ปี อ้างเป็นลูกชาย-ส่งตัวไปประเมินจิต

            ตำรวจนำตัวหญิงชราขังคนป่วยติดเตียง 30 ปี ไปสอบ ส่งประเมินสภาพจิตก่อนดำเนินคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว - เตรียมตรวจว่าเป็นแม่จริงหรือไม่

            จากกรณีที่ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รับการประสานงานจากพลเมืองดีว่ามีผู้ป่วยถูกขังอยู่ที่อาคารแห่งหนึ่ง ทางตำรวจจึงขอหมายค้นเพื่อช่วยเหลือ จนพบชายนอนอยู่บริเวณริมรั้วเหล็กด้านหน้า เเละมีสิ่งของต่าง ๆ จำนวนมาก สภาพไม่เหมาะกับการอยู่อาศัย มีขยะพลาสติกกับกระดาษอยู่รอบ ๆ ซึ่งตอนไปตรวจค้น พบตัวหญิงชราที่อ้างว่าเป็นแม่อยู่ด้วยนั้น

            ล่าสุด (3 กุมภาพันธ์ 2562) มีรายงานว่า พ.ต.อ. สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย ได้เผยความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จะต้องตรวจสอบต่อไปว่าหญิงชราคนดังกล่าวเป็นแม่จริงหรือไม่ โดยหญิงคนดังกล่าวอ้างว่าผู้ป่วยเป็นลูกชายที่ประสบอุบัติเหตุมานานเเล้ว และตอนที่ตำรวจจะเข้าไปนำตัวผู้ป่วยออกมา พบว่าผู้ป่วยมีการขัดขืนและส่งเสียงร้อง

ช่วยชายป่วยติดเตียง
ภาพจาก Twitter @kanphak_mcot

            ขณะที่ตำรวจได้พาหญิงชราไปสอบปากคำ และส่งตัวไปประเมินสภาพจิตที่ รพ.ศรีธัญญา เพื่อให้แพทย์ตรวจสภาพจิต หากมีสภาพจิตที่ผิดปกติ ตำรวจจะได้นำส่งโรงพยาบาลบำบัด แต่หากแพทย์ตรวจพบว่ามีสภาพจิตปกติดี ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ตั้งแต่ยังเป็นเด็กเล็ก นานกว่า 30 ปี

            โดยในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จะประสาน น.ส.ดรุณี มนัสวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือสังคม (ผอ.ศูนย์ OSCC) มาประชุมที่ รพ.ยันฮี ร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ และแพทย์ รพ.ยันฮี เพื่อสรุปผลการตรวจร่างกายของผู้ป่วยรายนี้ และสรุปหาแนวทางการช่วยเหลือในระยะยาวเพื่อให้มีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

ช่วยชายป่วยติดเตียง
ภาพจาก Twitter @kanphak_mcot

ช่วยชายป่วยติดเตียง
ภาพจาก Twitter @kanphak_mcot

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมสอบหญิงชราขังคนป่วยติดเตียง 30 ปี อ้างเป็นลูกชาย-ส่งตัวไปประเมินจิต อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:06:34 16,329 อ่าน
TOP