x close

กะเทยแสบ ตุ๋นเงินคนญี่ปุ่นนับร้อย รวมกว่า 10 ล้าน อ้างแค้นเคยโดนญี่ปุ่นหลอก

          รวบตัวกะเทยแสบหลอกตุ๋นเงินนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นมานานกว่า 10 ปี รวมเหยื่อหลายร้อยคน อ้างทำไปเพราะแค้นที่เคยโดนคนญี่ปุ่นหลอกให้เปย์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.ตม. แถลงจับกุม นายอุทัย นันทะขันธ์ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสองผู้ต้องหาฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น  หลังได้รับการร้องเรียนจากทางสถานทูตญี่ปุ่นว่า ในระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นกว่า 10 คน ถูกชายลักษณะเป็นหญิงหลอกตุ๋นเงินได้รับความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท ส่วนใหญ่ถูกหลอกบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรีถนนสุขุมวิท และทองหล่อ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุคือนายอุทัย โดยจับกุมตัวได้บริเวณหน้าโรงแรมมิตรภาพเทียร่า กรุงเทพฯ

          โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้จะเลือกเหยื่อเป็นนักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ตามสถานที่ท่องเที่ยว โดยจะเข้าไปตีสนิทหลอกว่าตนเป็นนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันหรือฮ่องกง เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยแต่กระเป๋าสตางค์หาย ไม่มีเงินติดตัว ขอให้เหยื่อช่วยติดต่อกับเพื่อนตามหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งเป็นหมายเลขที่ไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อเหยื่อสงสารจะให้เงินแต่นายอุทัย กลับไม่ยอมรับเงิน พร้อมกับแจ้งเหยื่อว่า ได้ติดต่อกับครอบครัวที่ประเทศฮ่องกงหรือไต้หวันให้โอนเงินมาให้ และขอใช้บัญชีธนาคารของเหยื่อชาวญี่ปุ่น ซึ่งนายอุทัยได้ใช้วิธีหลอกโอนเงินทางตู้เอทีเอ็มว่าเงินได้โอนมาให้เหยื่อแล้วแต่ยังไม่สามารถใช้เงินได้ ต้องรออีก 3-5 วัน ทางเหยื่อชาวญี่ปุ่นก็หลงเชื่อ และได้ให้เงินสดไป แต่เมื่อครบกำหนดใช้เงินแล้ว กลับไม่มีการโอนเงินเข้ามา


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายอุทัย ได้กระทำผิดในลักษณะดังกล่าวมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี มีผู้เสียหายหลายร้อยคน ได้เงินร่วมหลาย 10 ล้านบาท โดยนายอุทัย จะนำเงินที่ได้จากการหลอกหลวงในแต่ละครั้ง ไปเที่ยวเตร่ เลี้ยงเด็กผู้ชาย และเล่นการพนันออนไลน์

          ขณะที่ นายอุทัย ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สาเหตุที่ทำให้ต้องก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว มาจากในช่วงที่ตนนั้นกำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย ชั้นปีที่ 2 และได้ไปท่องเที่ยวกับผู้ชายชาวญี่ปุ่นที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย จากนั้นถูกหลอกโดยปล่อยให้ตนอยู่ที่โรงแรมคนเดียว และต้องจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมด จึงรู้สึกคับแค้นใจ นอกจากนี้ตนยังเคยถูกจำคุกในคดีดังกล่าวมาแล้ว และภายหลังจากการพ้นโทษ ได้มีการโพสต์ข้อความและภาพของตน ในลักษณะแจ้งเตือนชาวญี่ปุ่นบ่อยครั้ง และไม่ยอมหยุด ตนจึงรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงกลับมาลงมือก่อเหตุซ้ำอีกในหลายพื้นที่

ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กะเทยแสบ ตุ๋นเงินคนญี่ปุ่นนับร้อย รวมกว่า 10 ล้าน อ้างแค้นเคยโดนญี่ปุ่นหลอก อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:37:37 7,333 อ่าน
TOP