x close

สาวท้อง 6 เดือน ไปนวด ก่อนชักคาเตียง อาการโคม่าแท้งลูก-แพทย์ชี้ลิ่มเลือดอุดตัน

           พ่อร้อง ลูกสาวตั้งท้อง 6 เดือน ไปนวด แต่เกิดชักคาเตียง จนแท้งลูก ขณะนี้อาการโคม่าต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แพทย์ชี้ลิ่มเลือดไปอุดตันที่ปอดและสมอง ด้านร้านนวดบ่ายเบี่ยง

สาวท้อง 6 เดือน ไปนวด ก่อนชักคาเตียง

           วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายบุญมี เกษเกษี อายุ 56 ปี ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า นางสาววิราวรรณ เกษเกษี อายุ 26 ปี ลูกสาวที่กำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน ได้เข้าไปใช้บริการที่ร้านนวดแผนโบราณแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนเกิดอาการช็อกและชักคาเตียงนวดหมดสติ ต่อมาได้แท้งลูก ขณะนี้อาการโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

           โดยนายชัยวัฒน์ ซึ่งเป็นลุง กล่าวว่า หลานสาวชื่นชอบการนวดแผนโบราณมากและมักไปใช้บริการอยู่เป็นประจำ ปกติหลานเป็นคนแข็งแรง ชอบออกกำลังกายและไม่มีโรคประจำตัว เมื่อวันที่ 11 มกราคม ได้ไปใช้บริการนวดที่ร้านนวดแผนโบราณแห่งหนึ่ง โดยได้ติดต่อคุยกับเพื่อนทางไลน์ชวนไปนวดด้วยกัน แต่เพื่อนติดเลี้ยงลูก จึงสอบถามว่าไปนวดที่ไหนพร้อมกับให้ส่งภาพถ่ายร้านนวดมาให้ดูทางไลน์ หลานก็บอกว่ามาใช้บริการที่ร้านนวดที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า จากนั้นก็ขาดการติดต่อไป ต่อมาทราบข่าวว่าหลานนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จึงรีบเดินทางไปเยี่ยม

           นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากการสอบถามทราบว่า ขณะหลานสาวกำลังนวดอยู่เกิดอาการชักเกร็งและหมดสติคาเตียงนวด ระหว่างนั้นมีพยาบาลที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปช่วยเหลือ เพราะหลานหยุดหายใจ โดยหลังปั๊มหัวใจขึ้นมาได้ก็แจ้งรถพยาบาลมารับตัวไปรักษา แต่ระหว่างนำส่งโรงพยาบาลกลับหยุดหายใจอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็ช่วยปั๊มหัวใจขึ้นมาได้ จากนั้นแพทย์ตรวจพบว่าหลานสาวมีอาการโคม่าและแท้งลูกในท้อง จึงนำเข้าห้องไอซียู โดยระหว่างนั้นไม่สามารถผ่าตัดนำทารกที่เสียชีวิตในท้องออกมาได้เพราะจะมีผลกับชีวิตของแม่ จึงต้องให้ยารักษากระทั่งสามารถนำทารกออกมาได้ แต่หลานโคม่าไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา โดยแพทย์แจ้งว่าหลานสาวมีอาการลิ่มเลือดไปอุดตันที่ปอดและสมองจึงทำให้เกิดอาการช็อก

           ด้านนายบุญมี เผยว่า ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับพนักงานนวดและร้านนวด พร้อมเผยว่า เหตุที่ต้องร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพราะอยากให้คู่กรณีแสดงความรับผิดชอบบ้าง และอยากเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับร้านนวดด้วย เพราะตั้งแต่ลูกสาวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จนถึงทุกวันนี้ทางร้านนวดก็ยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และไม่บอกว่าใครเป็นคนนวด อย่างไรก็ตาม ล่าสุดครอบครัวได้ย้ายลูกสาวออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเอกชนตามสิทธิประกันสังคม ตนสงสารลูกมากที่ต้องมานอนไม่รู้สึกตัวเช่นนี้ โดยลูกถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องเลี้ยงดูลูกชาย 1 คน เมื่อป่วยโคม่าเช่นนี้ทำให้ครอบครัวลำบากมาก

           ทั้งนี้ พ.ต.อ. ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และเตรียมเร่งรัดพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องและพยานแวดล้อม

           ด้านเพจ Drama-addict ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า วันนี้ที่มีข่าวหญิงตั้งครรภ์ไปนวดแล้วหลังจากนวดเกิดอาการลิ่มเลือดอุดตันจนปัจจุบันเป็นเจ้าหญิงนิทรา ส่วนลูกในท้องก็แท้ง สาเหตุจะเกี่ยวกับการนวดมั้ย ยังบอกไม่ได้ แต่เรื่องลิ่มเลือดอุดตันในคนท้องเป็นเรื่องที่น่ากลัว และบ้านเรายังไม่ค่อยรู้จักโรคนี้กันสักเท่าไร เพราะส่วนมากโรคนี้ฝรั่งเขาเป็นกันเยอะ บ้านเราก็พบแต่น้อยกว่าฝรั่ง ทีนี้ปัญหาคือ ในผู้หญิงที่ท้อง จะมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคนี้ได้สูงกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้ตั้งท้องมาก โดยจะมีความเสี่ยงสูงกว่ากันถึง 7-12 เท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันสองวันก่อนหลังคลอด ช่วงนี้ความเสี่ยงจะสูงถึง 30 เท่าเลยทีเดียว

           แต่โรคนี้ยังมีทางรักษาหากพบหมอทัน ด้วยการให้ยาสลายลิ่มเลือดหรือใส่สายสวน ที่สำคัญคือต้องสังเกตอาการให้ไว แต่ปัญหาคือ โรคนี้อาการหลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าไอ้ตำแหน่งที่ลิ่มเลือดไปอุดตันมันอยู่ตรงไหน ที่สังเกตง่ายหน่อยคือ หากไปอุดตันตามเส้นเลือดแขนขา อาจมีอาการปวดแขนขา ชา มือหรือเท้าเย็น คลำชีพจรไม่ได้ แต่ถ้าไปอุดตันที่เส้นเลือดปอด ก็อาจมีอาการเหนื่อย แน่นหน้าอก อาจมีไอเป็นเลือด ความดันต่ำ ช็อกหมดสติ หรือถ้าไปอุดตันเส้นเลือดในสมอง อาการก็จะเหมือนกับคนเป็นเส้นเลือดในสมอง คือ ปากเบี้ยว หน้าเบี้ยว พูดไม่ชัด ซึมลง แขนขาอ่อนแรงหรือชาครึ่งซีก เอาเป็นว่าใครที่มีคนในครอบครัวตั้งท้องอยู่ ระวังโรคนี้กันไว้ เผื่อเกิดเหตุขึ้นจะได้รีบพาไปหาหมอได้ทันท่วงที

สาวท้อง 6 เดือน ไปนวด ก่อนชักคาเตียง
ภาพจาก Drama-addict




สาวท้อง 6 เดือน ไปนวด ก่อนชักคาเตียง
ภาพจาก si.mahidol.ac.th 

สาวท้อง 6 เดือน ไปนวด ก่อนชักคาเตียง
ภาพจาก si.mahidol.ac.th 

สาวท้อง 6 เดือน ไปนวด ก่อนชักคาเตียง
ภาพจาก si.mahidol.ac.th


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้อง 6 เดือน ไปนวด ก่อนชักคาเตียง อาการโคม่าแท้งลูก-แพทย์ชี้ลิ่มเลือดอุดตัน อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:43:59 71,946 อ่าน
TOP