x close

รปภ. สารภาพ ฉกเงินแท็กซี่เสียชีวิตคา รพ. ที่ไม่ช่วยเพราะคิดว่าเมาหลับ !


 
            รวบตัว รปภ. โรงพยาบาล ขโมยกระเป๋าเงินแท็กซี่นอนเสียชีวิต เผยได้เงิน 900 บาท แจงไม่ช่วยเพราะคิดว่าเมาหลับ

            กรณีนางสาวอนุชา ช้างศรี อายุ 25 ปี ร้องขอความช่วยเหลือจากเหตุที่ นายชยากร ช้างศรี อายุ 49 ปี บิดา อาชีพขับรถแท็กซี่และเป็นตำรวจอาสา ถูก รปภ. ของโรงพยาบาลหนองแค จ.สระบุรี ลักทรัพย์ ขณะขับรถไปหาหมอเพราะโรคหัวใจกำเริบเฉียบพลัน ซ้ำยังปล่อยให้ตายคาลานจอดรถ เมื่อกลางดึกวันที่ 30 มกราคม 2562 ต่อมาโรงพยาบาลตั้งคณะกรรมการสอบสวนไล่ รปภ. คนดังกล่าวออกนั้น

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า วานนี้ (5 กุมภาพันธ์) ตำรวจ สภ.หนองแค จ.สระบุรี เผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จับภาพนายพรรษวุฒิ ขอเยือกกลาง อายุ 25 ปี อดีต รปภ. หนุ่มคนดังกล่าว เดินวนรอบรถแท็กซี่ของผู้ตาย 2 รอบ ก่อนก้มหยิบเอากระเป๋าเงินไป โดยไม่ช่วยเหลือคนเจ็บแต่อย่างใด แม้ขณะนั้นผู้ตายล้มศีรษะโดนเหล็กแหลมตรงแท่งปูนแทงจนแน่นิ่ง

ลักทรัพย์
ภาพจาก workpointnews

            ต่อมาตำรวจได้ขอหมายจับ และตรวจค้นบ้าน นายพรรษวุฒิ พบกระเป๋าเงิน บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ตาย เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง แต่นำเงินไปแค่ 900 บาท เท่านั้น อ้างว่าที่ไม่ได้ช่วยเหลือ เพราะคิดว่าผู้ตายเมา นอนหลับ ขณะเดียวกันเมื่อค้นตัวยังพบยาบ้าในกระเป๋ากางเกง 1 เม็ด ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงจับกุมดำเนินคดีรวม 3 ข้อหา ได้แก่ ครอบครองยาเสพติดให้โทษ (ประเภท 1), เสพยาเสพติด และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยวันนี้จะควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาล จ.สระบุรี

ลักทรัพย์
           ขณะที่นางสาวอนุชา ลูกสาวของผู้ตาย กล่าวว่า ตนไม่ได้ติดใจการตาย แต่ติดใจที่อดีต รปภ. ไม่ยอมช่วยเหลือ หนำซ้ำยังขโมยทรัพย์สินไปด้วย ส่วนเรื่องการช่วยเหลือจากโรงพยาบาล ตามมาตรา 41 รู้สึกเบาใจขึ้น โดยหลังจากการเจรจา ก่อนหน้านี้ตนได้รับพวงหรีดจากโรงพยาบาล 1 พวง พร้อมเงิน 5,000 บาท แต่ไม่ได้ให้กับตนโดยตรง และไม่มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไปร่วมงานศพเพื่อแสดงความเสียใจ นอกจากนี้โรงพยาบาลดำเนินการอะไร ก็ไม่เคยบอกกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รปภ. สารภาพ ฉกเงินแท็กซี่เสียชีวิตคา รพ. ที่ไม่ช่วยเพราะคิดว่าเมาหลับ ! อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:21:09 9,955 อ่าน
TOP