x close

ทีมรักบี้ออสซี่ยันจับมือการบินไทยตามเดิม แม้ถูกกดดันหนักกรณีไทยจับ ฮาคีม

           สโมสรทีมรักบี้ออสเตรเลีย ยันเป็นผู้สนับสนุนทางธุรกิจกับสายการบินไทยตามเดิม แม้โดนกดดันอย่างหนักกรณี ทางการไทยจับกุมฮาคีม อัล-อาไรบี

           เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์ Stuff ของนิวซีแลนด์ เผยรายงานว่า เมลเบิร์น เรเบิลส์ (Melbourne Rebels) สโมสรรักบี้อาชีพชื่อดัง ในกรุงเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เตรียมเดินหน้าโครงการเป็นผู้สนับสนุนทางธุรกิจกับสายการบินไทยตามเดิม แม้ว่าจะได้รับผลกระทบตามมาอย่างหนัก ภายหลังจากที่มีการประกาศออกมา

           โดยคาดว่า เมลเบิร์น เรเบิลส์ ได้มีการประชุมกันเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยได้ข้อสรุปไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกสัญญาที่เพิ่งตกลงกันได้เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งถูกนำมาเปิดเผยได้เพียงไม่ถึง 1 วัน หลังจาก ฮาคีม อัล-อาไรบี อดีตนักฟุตบอลชาวบาร์เรน ผู้ลี้ภัยสัญชาติออสเตรเลีย ถูกใส่โซ่ตรวนนำตัวมาขึ้นศาลที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย 


           โดยข้อตกลงการเป็นผู้สนับสนุนทางธุรกิจระหว่าง เมลเบิร์น เรเบิลส์ และการบินไทย เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่ผ่านมา แต่มีกำหนดการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวผู้สนับสนุนใหม่ และต่อสัญญากับผู้สนับสนุนเก่า ก่อนการแข่งขันซูเปอร์รักบี้นัดเปิดฤดูกาลจะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้า

           อย่างไรก็ดี ทางเมลเบิร์น เรเบิลส์ ยอมรับอย่างเป็นการส่วนตัวว่า การประกาศดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่ดี ในขณะที่ ฮาคีม อยู่ระหว่างการต่อสู้ในการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ภายหลังจากถูกทางการไทยจับกุมขณะมาฮันนีมูน ซึ่งเขากลัวว่าหากเขาถูกส่งตัวกลับไปประเทศบาร์เรน จะถูกทรมานและถูกฆ่า

           โดยภายหลังจากภาพฮาคีม ถูกทางการไทยจับกุมตัวใส่โซ่ล่ามข้อเท้า ถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลมีเดีย ก็เกิดกระแสความโกรธแค้นเดือดดาล มีการเรียกร้องให้ปล่อยตัวฮาคีม และโจมตีทางการไทย และเมื่อทาง เมลเบิร์น เรเบิลส์ ได้ออกมาประกาศยืนยันการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับการบินไทยภาพทางโซเชียลมีเดีย พร้อมโพสต์ภาพโปรโมต เป็นภาพเหล่านักเล่น และโค้ชของทีม ถ่ายกับลูกเรือและนักบินบนเครื่องการบินไทย ก็ก่อให้เกิดความไม่พอใจ เข้าไปคอมเมนต์วิจารณ์ดุเดือด

https://twitter.com/MelbourneRebels/status/1092634244059287552

           หลังจากนั้นทางเมลเบิร์น เรเบิลส์ ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษ ระบุว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความขุ่นเคืองจากการประกาศและภาพถ่ายโปรโมตของพวกเขา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทางสโมสรไม่ทันได้ตระหนักว่า การบินไทยมีผู้ถือหุ้นใหญ่คือรัฐบาล แต่ถึงอย่างไร ทางสโมสรก็สนับสนุน #SaveHakeem ทั้งนี้ ยอมรับว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม แต่ก็จำเป็นต้องเดินหน้าต่อไป

https://twitter.com/MelbourneRebels/status/1092737216206430208



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมรักบี้ออสซี่ยันจับมือการบินไทยตามเดิม แม้ถูกกดดันหนักกรณีไทยจับ ฮาคีม อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:28:19 2,718 อ่าน
TOP