x close

ไทยรักษาชาติ เชื่อ ทูลกระหม่อมฯ คือชื่อที่เหมาะสมที่สุด ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

          ไทยรักษาชาติ เชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี คือบุคคลที่เหมาะสมในการท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
ไทยรักษาชาติ
ภาพจาก ไทยโพสต์

          เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ท. ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้เผยถึงกรณีที่ทางพรรค ได้เสนอรายชื่อผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรค คือ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

          ทั้งนี้ ร.ท. ปรีชาพล พงษ์พานิช เผยว่า วันนี้ตนพร้อมแกนนำ ได้ยื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี คือ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ส่วนระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้มีการปรึกษากันกับคณะกรรมการพรรค และพิจารณาเห็นพ้องต้องกันว่า ทูลกระหม่อมฯ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และได้ประสาน และท่านเองมีพระเมตตา ตอบรับและยินยอมให้ทางพรรคเสนอชื่อท่านเป็นนายกรัฐมนตรี

ไทยรักษาชาติ
ภาพจาก Twitter @Nanthawath_Aun

          ส่วนในรายละเอียดต่าง ๆ นั้น เราไม่เหมาะที่จะพูดแทนท่าน แต่ท่านทำโครงการทูบีนัมเบอร์วัน และเป็นตัวแทนการท่องเที่ยวประเทศไทย ท่านทรงเล็งเห็นความเดือดร้อนและปัญหาประชาชน ท่านจึงให้เกียรติตอบรับ

          อย่างไรก็ตาม ทางพรรคเรามีแผนงานแล้ว แต่ต้องรอ กกต. ประกาศอีกครั้ง ว่าท่านจะได้มาช่วยหรือไม่อย่างไร ส่วนเรื่องทุกอย่างนั้น เป็นไปตามกระบวนการรัฐธรรมนูญทุกประการ ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการการเลือกตั้ง ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

          ส่วนที่มีคนมองว่า เรื่องนี้อาจจะทำให้ทางพรรคได้เปรียบนั้น ตนคิดว่าความได้เปรียบเสียเปรียบ ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน ตนคิดว่ากระบวนการทุกอย่างทำตามขั้นตอน ไม่มีการได้เปรียบเสียเปรียบทุกประการ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา
ภาพจาก Instagram nichax

          ถามว่าคิดว่า พรรคไทยรักษาชาติ จะได้เป็นพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลหรือเปล่า ร.ท. ปรีชาพล เผยว่า อาจจะเร็วไปที่เราจะจัดตั้งรัฐบาล ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการลงคะแนนเสียงของประชาชน จุดยืนของทางพรรคคือ เป็นฝ่ายประชาธิปไตย เพราะประชาธิปไตยสวยงาม และเป็นกุญแจที่จะพัฒนาให้พี่น้องประชาชน ประเทศชาติ ไปสู่ความกินดีอยู่ดี ประชาธิปไตยเป็นกุญแจเบื้องต้น ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่า ทรงพรรคเน้นแนวคิดที่ทันสมัย ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของโลก

ไทยรักษาชาติ
ภาพจาก ไทยโพสต์

ไทยรักษาชาติ
ภาพจาก Twitter @Nanthawath_Aun

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยรักษาชาติ เชื่อ ทูลกระหม่อมฯ คือชื่อที่เหมาะสมที่สุด ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:44:06 38,122 อ่าน
TOP