x close

หนุ่มจ่อฟ้องพ่อ-แม่แท้ ๆ เหตุให้กำเนิด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากตน !

            หนุ่มชาวอินเดียวัย 27 ปี เตรียมฟ้องดำเนินคดีพ่อ-แม่แท้ ๆ เหตุให้กำเนิดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากตน ชี้ควรจะได้รับการชดเชยที่ต้องเกิดมาใช้ชีวิตโดยไม่ได้รับการยินยอม
หนุ่มจ่อฟ้องพ่อ-แม่แท้ ๆ เหตุให้กำเนิด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากตน
ภาพจาก Nihil Anand

            เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า ราฟาเอล ซามุเอล นักธุรกิจหนุ่มชาวอินเดียวัย 27 ปี จากนครมุมไบ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขามีแผนที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้เป็นพ่อและแม่แท้ ๆ ด้วยเหตุที่ว่าให้กำเนิดตนเองออกมาสู่โลก โดยที่ไม่ได้รับการอนุญาตจากตน

            โดยราฟาเอล ระบุว่า ตัวเองเป็นพวกต่อต้านการเกิด (anti-natalist) หรือผู้ที่มีความเชื่อว่าการให้กำเนิดมนุษย์เป็นเรื่องผิดศีลธรรม และด้วยความเชื่อนี้ทำให้เขาตัดสินใจเดินหน้าฟ้องร้องเอาผิดพ่อและแม่ของเขาเอง ที่ทำให้เขาเกิดมาโดยที่ไม่ผ่านการยินยอมจากตัวเขาเอง

            "ผมอยากให้ทุก ๆ คนในอินเดีย รวมทั้งทั่วโลกได้ตระหนักว่า พวกเขาเกิดมาโดยไม่ได้รับการยินยอม ผมอยากให้พวกเขาเข้าใจว่า พวกเขาไม่ได้เป็นหนี้บุญคุณพ่อแม่ หรืออะไรทั้งสิ้น เราควรจะได้รับการจ่ายเงินชดเชยที่ต้องเกิดมาใช้ชีวิตโดยไม่ได้รับการยินยอมเช่นนี้" ราฟาเอล กล่าว

หนุ่มจ่อฟ้องพ่อ-แม่แท้ ๆ เหตุให้กำเนิด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากตน
ภาพจาก Nihil Anand

            ทั้งนี้ ราฟาเอล กล่าวว่า ตัวเขาไม่ได้มีความสัมพันธ์บาดหมางอะไรกับพ่อและแม่ ซึ่งทั้งคู่เป็นทนายความ แต่เขาเริ่มจะมีความเชื่อเกี่ยวกับการต่อต้านการเกิดมาตั้งแต่ตอนอายุ 5 ขวบ โดยเมื่อปีก่อนราฟาเอลได้ตั้งเพจเฟซบุ๊กเผยแพร่ความเชื่อของเขา นอกจากนี้เขายังบอกกับพ่อและแม่แล้วด้วยว่า เขามีความปรารถนาที่จะฟ้องร้องพวกท่าน แต่ยังไม่ได้ดำเนินการจ้างทนายมาจัดการจริงจัง และเขาก็กลัวว่าทางศาลจะโยนคดีของเขาทิ้งไปด้วย

            ด้านคาวิตา คาร์นาด ซามูเอล แม่ของ ราฟาเอล เผยกับรายงานของบีบีซี ระบุว่า "ฉันต้องชื่นชมในความมุทะลุของลูกชายฉัน ที่พยายามจะนำพ่อและแม่ของเขาที่เป็นทนายความขึ้นศาล และหากราฟาเอลสามารถหาข้ออธิบายที่มีเหตุผลมาพิสูจน์ว่า เราจะได้รับยินยอมจากเขาได้อย่างไรเพื่อให้เขาได้เกิดมา ถ้าพบเช่นนั้นแล้ว ฉันก็จะยอมรับความผิด"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจ่อฟ้องพ่อ-แม่แท้ ๆ เหตุให้กำเนิด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากตน ! อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:28:22 26,340 อ่าน
TOP