x close

ม.รามฯ สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ต่อย-ขู่ยิง นศ. รณรงค์เลือกตั้งสภา นศ. มองเป็นเรื่องส่วนตัว

          อธิการบดี ม.รามคำแหง ชี้เจ้าหน้าที่ต่อย-ขู่ยิงนักศึกษารณรงค์เลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา เป็นการทะเลาะวิวาทส่วนบุคคล เบื้องต้น สั่งย้ายเจ้าหน้าที่แล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน

          จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปชายคนหนึ่งถูกอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกองกิจการนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้เข้าทำร้ายชกต่อยนักศึกษา เนื่องจากไม่พอใจที่นักศึกษากลุ่มนี้ ออกมารณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง สภานักศึกษาภายในของมหาวิทยาลัย โดยฝ่ายนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บได้แจ้งความแล้วนั้น

          ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2562) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง ว่าที่ พ.ต. โยธิน ไพรพนานันท์ ผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เผยว่า ชายที่ทำร้ายนักศึกษาชื่อ นายสมเดช คงวิจิตร์ เป็นเจ้าหน้าที่ของกองกิจการนักศึกษาจริง มีหน้าที่ดูแลในเรื่องระเบียบวินัยนักศึกษา วันที่เกิดเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งคณะกรรมการกิจการนักศึกษา ที่ทางมหาวิทยาลัยไม่อนุญาติรณรงค์เลือกตั้งในห้วงเวลาดังกล่าว แต่คาดว่านักศึกษากลุ่มนี้อาจไม่ทราบถึงกฏระเบียบข้อบังคับ ทำให้นายสมเดชเข้าไปตักเตือนและบานปลายจนเกิดเรื่องดังกล่าว

ข่าวเจ้าหน้าที่ ม.ราม ต่อยนักศึกษา

          ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยมองว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการทะเลาะวิวาทส่วนบุคคล ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกันแล้ว จึงต้องรอผลของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาทะเลาะวิวาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาสอบปากคำต่อไป

ข่าวเจ้าหน้าที่ ม.ราม ต่อยนักศึกษา

          ส่วนกรณีพฤติกรรมส่วนตัวของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ที่อดีตเคยร่วมชุมนุมการเมืองและเคยเป็นการ์ด กปปส. นั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว  ซึ่งมหาวิทยาลัยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมส่วนบุคคล

          อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัยได้มีคำสั่งย้ายนายสมเดชไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกองกิจกรรมนักศึกษาอีกต่อไป พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.รามฯ สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ต่อย-ขู่ยิง นศ. รณรงค์เลือกตั้งสภา นศ. มองเป็นเรื่องส่วนตัว โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:35:21 5,784 อ่าน
TOP