x close

ไทยรักษาชาติ แถลงขอน้อมรับพระราชโองการ - ซาบซึ้งในพระเมตตา ทูลกระหม่อมฯ

          ไทยรักษาชาติ แถลงขอน้อมรับพระราชโองการ ด้วยความจงรักภักดี ซาบซึ้งในพระเมตตา ทูลกระหม่อมฯ ที่ทรงให้ความเมตตาต่อพรรคไทยรักษาชาติ
พรรคไทยรักษาชาติ

          จากกรณีมีประกาศพระราชโองการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ระบุว่า สมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์มาเกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ว่าจะโดยทางใดก็ตาม เป็นการกระทำที่ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมของชาติ ถือเป็นการกระทำ ที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง (อ่านข่าว : พระราชโองการ ราชวงศ์อยู่เหนือการเมือง ไม่สามารถดำรงตำแหน่งใด ๆ ได้)

          ล่าสุด (9 กุมภาพันธ์ 2562) สำนักข่าว INN รายงานว่า พรรคไทยรักษาชาติ ได้ออกแถลงการณ์ ขอน้อมรับพระราชโองการ ด้วยความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ทุกพระองค์ ความว่า...

          ตามที่ได้มีประกาศพระราชโองการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น พรรคไทยรักษาชาติขอน้อมรับพระราชโองการข้างต้นไว้ด้วยความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ทุกพระองค์

          พรรคไทยรักษาชาติซาบซึ้งในพระเมตตาของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล ที่ได้ให้ความเมตตาต่อพรรคฯ พรรคไทยรักษาชาติจะขอทำหน้าที่ตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กฎหมายการเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญ ด้วยความเคารพในขนบธรรมเนียมราชประเพณี และพร้อมที่จะดำเนินนโยบายเพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประเทศไทย ด้วยความเคารพในการตัดสินใจของประชาชน ตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยรักษาชาติ แถลงขอน้อมรับพระราชโองการ - ซาบซึ้งในพระเมตตา ทูลกระหม่อมฯ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 21:18:33 30,493 อ่าน
TOP