x close

แจงชัด บิ๊กตู่ใช้ ม.44 ตัดสิทธิ์ ทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นข่าวปลอม หยุดแชร์

 
             สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ แจงข่าว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้มาตรา 44 ตัดสิทธิ์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ จากการชิงตำแหน่งนายก ไม่เป็นความจริง ชี้เป็นข่าวลวงและสร้างความเข้าใจผิด

            วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ภาพจาก ข่าวจริงประเทศไทย รายงานข้อมูลอ้างอิงจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ ระบุว่า จากกรณีที่สังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ข่าว "บิ๊กตู่ สั่ง ม.44 ตัดสิทธิ์ ทูลกระหม่อมฯ ชิงนายก ออกแล้ว" โดยมีการเสนอเนื้อหาระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งให้บังคับใช้ มาตรา 44 ตัดสิทธิ์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ออกจากการเป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้นั้น

ประยุทธ์


             ขอชี้แจงว่า เนื้อหาในข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ใช้ มาตรา 44 ในการตัดสิทธิ์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ แต่อย่างใด เรื่องนี้จึงเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ และบิดเบือน เป็นการสร้างความเข้าใจผิดต่อรัฐบาล ซึ่งผู้ที่นำเข้าและเผยแพร่อันเป็นเท็จดังกล่าว จะต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ข้อมูลจาก ข่าวจริงประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงชัด บิ๊กตู่ใช้ ม.44 ตัดสิทธิ์ ทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นข่าวปลอม หยุดแชร์ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:09:41 12,924 อ่าน
TOP