x close

ไขข้อสงสัย #ฟ้ารักพ่อ คืออะไร หลังกลายเป็นแฮชแท็กฮิตทะยานติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์

          ไขข้อสงสัย #ฟ้ารักพ่อ คืออะไร หลังเป็นแฮชแท็กฮิตอันดับ 1 ทวิตเตอร์ เอ่ยถึงธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อย่างรวดเร็ว แถมทำเจ้าตัวงงด้วย

          ช่วงนี้สถานการณ์ทางการเมืองไทย เริ่มร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ผู้สมัครแต่ละคนเริ่มลงพื้นที่ ในส่วนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็ต่างมีแฮชแท็กที่สร้างขึ้นมาให้แก่ผู้สมัครเฉพาะคนอีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม แฮชแท็กที่ดังที่สุดตอนนี้ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ได้แก่ #ฟ้ารักพ่อ ซึ่งเป็นแฮชแท็กของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่


          ทั้งนี้ เจ้าตัวมีการโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ @Thanathorn_FWP ว่า "วันนี้มา #tucuball73 มีแต่คนทักผมว่า #ฟ้ารักพ่อ ไม่ค่อยเก็ทเท่าไหร่ แต่ก็ขอบคุณทุกกำลังใจ อย่าลืมไปเลือก #อนาคตใหม่ กันนะคับ"

          ต่อมา ทวิตเตอร์ @suchabigfan มีการชี้แจงถึงที่มาของคำดังกล่าวว่า ที่มาของคำนี้มาจากละครเรื่องดอกส้มสีทอง เป็นฉากที่นางเอกของเรื่องคือ ฟ้า แสดงโดยชมพู่ อารยา เรียกแฟนที่อายุมากกว่าในเรื่องว่า พ่อ ดังนั้น #ฟ้ารักพ่อ จึงเป็นประโยคบอกรักแฟน (หล่อ) นั่นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขข้อสงสัย #ฟ้ารักพ่อ คืออะไร หลังกลายเป็นแฮชแท็กฮิตทะยานติดอันดับ 1 ทวิตเตอร์ โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:39:57 134,767 อ่าน
TOP