x close

พรานหอบปืนยาวบุกเขาเขียว แต่อ้างหลงป่า แค่ถือปืนถ่ายรูปเฉย ๆ ไม่ได้มาล่าสัตว์

           เจ้าหน้าที่บุกจับกุมพรานหนุ่ม กลางเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ จับได้พร้อมปืนยาว ผูกเปลส่องไฟยิงสัตว์ อ้างหลงป่าออกไม่ได้ เลยหยิบปืนมาถ่ายรูป ไม่ได้มาล่าสัตว์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ
ลักลอบล่าสัตว์

           วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วานนี้ (9 กุมภาพันธ์) นายนพรัตน์ ธรรมเจริญ หัวหน้าพิทักษ์ป่า ส.3 เขตพิทักษ์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย เดินทางเข้าตรวจสอบเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า บริเวณป่าเขาหินลาด หมู่ 3 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจาก นายสมพงษ์ ลีลาเบญจกุลพร ผู้ใหญ่บ้าน หม่ 3 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา ว่า พบเห็นรถกระบะต้องสงสัยขับขี่เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

           โดยเจ้าหน้าที่พบรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ขม 1755 ชลบุรี จอดอยู่ และพบผู้ชายคนหนึ่งสวมชุดลายพราง ผูกเปลนอนอยู่ใกล้ ๆ รถ จึงได้เข้าจับกุมทันที

ลักลอบล่าสัตว์

           ชายดังกล่าวทราบชื่อคือ นายชนิตพล ไชยคำมูล อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่จับกุมได้พร้อมอาวุธปืนยาว ติดลำกล้องเก็บเสียง ซีแซท 455 ขนาด .22 จากการสอบสวนเบื้องต้นได้ความว่า นายชนิตพลเพิ่งสั่งซื้ออาวุธดังกล่าวมาในราคา 30,000 บาท และอ้างว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถหลงเข้ามาในป่า ไม่รู้จะไปทางไหนต่อ เพราะหาทางออกไม่ได้

           นายชนิตอ้างว่าหลังจากที่หลงทาง ก็ได้ลงมาผูกเปลนอนเอาไว้ข้างรถ ส่วนอาวุธปืนดังกล่าว ตนได้นำติดตัวมาด้วย ส่วนสาเหตุที่หยิบขึ้นมาถือ เป็นเพราะแค่อยากถ่ายรูปคู่ขณะอยู่ในป่าเท่านั้น ยืนยันว่าไม่ได้เข้ามาส่องไฟเตรียมยิงเตรียมล่าสัตว์ป่าแต่อย่างใด และก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าเขตพิทักษ์ป่าไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายชนิตพล และได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ใน 3 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง และครอบครองสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรานหอบปืนยาวบุกเขาเขียว แต่อ้างหลงป่า แค่ถือปืนถ่ายรูปเฉย ๆ ไม่ได้มาล่าสัตว์ โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:19:51 7,012 อ่าน
TOP