x close

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล มองปมยุบพรรคการเมือง เจ้าหน้าที่คุมกติกาต้องรอบรู้ เข้าใจในระเบียบพิธี

          ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล แสดงความเห็นกรณียุบพรรคการเมือง จุดเริ่มต้นเกิดจากเจ้าหน้าที่ควบคุมกติกา ต้องมีความรับผิดชอบสูง รอบรู้ เข้าใจในระเบียบพิธี ผู้ทำหน้าที่แต่ละส่วนจะทำตัวลอยอยู่เหนือปัญหาไม่ได้
ยุบพรรคการเมือง
ภาพจาก Workpoint News

          เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 เฟซบุ๊ก Panadda Diskul ของ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานพิพิธภัณฑ์วังวรดิศและหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ได้เผยแพร่ข้อความส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ทางการเมืองการปกครองของประเทศ ซึ่งมีผู้คาดการณ์หรือเอ่ยถึงเรื่องการยุบพรรคการเมือง โดยมีข้อความดังนี้...

          'ณ พิพิธภัณฑ์วังวรดิศและหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย'

          มีคำถามหนึ่งระหว่างการเข้าเยี่ยมชมทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์วังวรดิศและหอสมุดสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายวันนี้ (10 กุมภาพันธ์) ถึงเหตุการณ์ทางการเมืองการปกครองที่ผ่านพ้นไป ในฐานะที่ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดหลายจังหวัด และเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงทั้งทางฝ่ายประจำและฝ่ายการเมืองว่า มีมุมมองอย่างไรต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

          ซึ่ง ม.ล.ปนัดดา สนทนาตอบว่า :

          "ตามข่าว เห็นมีผู้ปรารภหรือคาดการณ์เรื่องการยุบพรรคการเมือง หากอยากให้มองในอีกมุมมองหนึ่งอย่างไม่เข้าใครออกใคร ถือเป็นข้าแผ่นดิน ไม่มีเรื่องสีเรื่องฝ่ายมาเกี่ยวข้อง ขอกล่าวในฐานะเป็นพสกนิกรคนหนึ่งที่ขอเทิดทูนความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ทุกพระองค์เหนือสิ่งอื่นใด

          ปัญหาที่เกิดขึ้น จุดเริ่มต้นมีที่มาจากบุคลากรผู้เป็นเจ้าหน้าที่ควบคุมกติกา ผู้จะต้องมีความรับผิดชอบสูง มีความรอบรู้ มีความเข้าใจในระเบียบพิธี ขนบธรรมเนียมประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ของประเทศชาติ ถือเป็นบทเรียนสำคัญที่จะต้องจดจำ สิ่งใดสามารถกระทำหรือไม่อย่างไร อันรวมถึงจารีตประเพณีของแผ่นดิน ผู้มีหน้าที่หรือหน่วยงานรับผิดชอบต้องมีความรอบรู้แตกฉาน ผู้ทำหน้าที่ในแต่ละเรื่องแต่ละส่วน ต้องมีความแม่นยำอย่างยิ่งและสามารถให้รายละเอียดแก่องค์กร อาทิ พรรคการเมือง ประชาชน หรือแม้แต่ลูกหลานเยาวชน และนักการศึกษา คงมีหลายเรื่องในทางสังคม ที่เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเฉพาะด้านจะทำตัวลอยอยู่เหนือปัญหาไม่ได้ แต่ต้องช่วยกันขบคิด แก้ไข หรือแม้แต่การเสนอแนะ"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล มองปมยุบพรรคการเมือง เจ้าหน้าที่คุมกติกาต้องรอบรู้ เข้าใจในระเบียบพิธี อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:20:56 15,360 อ่าน
TOP