x close

ศิษย์ธรรมกาย งัดใบอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ ยืนยันเงินวัดเป็นเงินสะอาดจากญาติโยม

          ศิษย์ธรรมกาย เตรียมยื่นใบอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ ยืนยันเงินสร้างวัดเป็นเงินสะอาดจากญาติโยม ไม่ใช่เงินทุจริต พร้อมเตรียมยื่นเป็นหลักฐานสู้คดี
วัดพระธรรมกาย

          วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ที่มหาธรรมกายเจดีย์ วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีประชาชนจำนวนมากนำใบอนุโมทนาบัตรที่ทำบุญกับวัดพระธรรมกาย จำนวน 3 ล้านใบ มาประกอบพิธีอธิษฐานจิตต่อหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์ โดยรวมใส่กล่องจำนวน 400 กล่อง แต่ละกล่องบรรจุใบอนุโมทนาบัตร จำนวน 7,500 ใบ รวม 3,000,000 ใบ เพื่อแสดงเจตนาอันบริสุทธิ์ของประชาชนผู้บริจาคทรัพย์เพื่อสร้างศาสนสถานต่าง ๆ เช่น อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง มหารัตนวิหารคด อาคารบุญรักษา และทุกอาคารในบริเวณพื้นที่ 2,000 ไร่ และพื้นที่อื่น ๆ ของวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 จนถึงปัจจุบัน

วัดพระธรรมกาย

          พระมหานพพร ปุญฺญชโย ป.ธ. 9 ผช.ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ใบอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบนั้น ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่แสดงว่าประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนมากคือผู้บริจาคตัวจริง ไม่ใช่ทรัพย์ที่ได้มาจากการทุจริตตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ผู้แทนคณะศิษย์จะนำใบอนุโมทนาบัตรทั้งหมดที่ผ่านพิธีอธิษฐานจิตแล้วไปมอบเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาคดีที่ศาลแพ่งรัชดา

วัดพระธรรมกาย

          ทั้งนี้ การรวบรวมใบอนุโมทนาบัตร มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ในการบริจาคและการมีส่วนร่วมสร้างศาสนสถานในพื้นที่ 2,000 ไร่ และพื้นที่อื่น ๆ ของประชาชนเป็นจำนวนมากเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ทางการเมืองดังที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

วัดพระธรรมกาย

          ขณะที่ตัวแทนผู้ศรัทธาในวัดพระธรรมกาย ระบุว่า ตนเองและครอบครัวเป็นผู้หนึ่งที่เข้าวัดพระธรรมกายทำบุญบริจาคมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 15 ปีแล้ว เนื่องจากเราเป็นชาวบุญจึงมีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา และรู้สึกว่าวัดพระธรรมกายแห่งนี้เป็นศูนย์รวมใจในการเผยแพร่พระพุทธศาสนาที่ดีที่สุด พระอาจารย์ ธรรม สถานที่ มีความเหมาะสม เพราะการจะทำให้เด็กและคนรุ่นใหม่ฝึกตนนั้นจะต้องมีความสะดวกสบายก่อน เริ่มด้วยการฝึกรักษาศีล 5 โดยสถานที่ที่วัดแห่งนี้มีความเหมาะสม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิษย์ธรรมกาย งัดใบอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ ยืนยันเงินวัดเป็นเงินสะอาดจากญาติโยม อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:36:26 12,373 อ่าน
TOP