x close

ไล่ออก ผู้กองงัดรถตำรวจกันเองคา สตช. - โฆษก ตร. ลั่น คนแบบนี้ไม่เลี้ยงไว้

 
             โฆษก ตร. เผยไล่ออกแล้ว ผู้กองงัดรถยนต์ที่จอดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของเพื่อนตำรวจด้วยกัน หลังรวบตัวคาหนังคาเขา ลั่นคนแบบนี้ไม่เลี้ยงไว้ ต้องโทษหนักกว่าโจรทั่วไป
 ผู้กองงัดรถ

            จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองรักษาการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถจับกุมตัว ร.ต.อ. เอกชัย อายุ 41 ปี รองสารวัตรฝ่ายธุรการและกำลังพล กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ผู้ต้องหาใช้ไขควงงัดรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีน้ำเงิน ทะเบียน ภจ 3641 กทม. ของ ส.ต.ท. อนุสรณ์ ผบ.หมู่ กก.2 บก.ส.3 บช.ส. ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารกองพิสูจน์หลักฐาน พฐ. (อาคาร 16) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมของกลางเป็นยางอะไหล่ รองเท้าคอมแบต รองเท้าผ้าใบ และพระเครื่อง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดเวลาประมาณตี 5 ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

            โดย ร.ต.อ. เอกชัย ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า นอกจากทรัพย์สินในรถของเพื่อนตำรวจแล้ว ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ก่อเหตุขโมยคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วย

            เบื้องต้น ได้มีการแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการเวลากลางคืน และได้มีการควบคุมตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ ไปแล้วนั้น


 ผู้กองงัดรถ

            ล่าสุด (11 กุมภาพันธ์ 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งเป็นต้นสังกัดได้มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ร.ต.อ. เอกชัย พร้อมมีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว

            ขณะที่ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ร.ต.อ. เอกชัย จะต้องถูกรับโทษมากกว่าบุคคลธรรมดา เนื่องจากเจ้าตัวเป็นตำรวจแต่กลับทำผิดเสียเอง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่รับไม่ได้ เป็นการกระทำโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่เคารพต่อเกียรติของตำรวจ และก่อเหตุทั้งที่อยู่ภายในรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตนเองไม่เลี้ยงคนแบบนี้ไว้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ออก ผู้กองงัดรถตำรวจกันเองคา สตช. - โฆษก ตร. ลั่น คนแบบนี้ไม่เลี้ยงไว้ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:50:24 15,122 อ่าน
TOP