x close

เจ้าชายฟิลิป ทรงสมัครพระทัย ให้ยึดใบขับขี่ หลังอุบัติเหตุรถชน 3 สัปดาห์

           เจ้าชายฟิลิป ทรงให้ยึดใบอนุญาตขับขี่ของพระองค์ ด้วยความสมัครพระทัย หลังเกิดอุบัติเหตุรถชน 3 สัปดาห์
เจ้าชายฟิลิป
ภาพจาก Leon NEAL / AFP

           จากกรณี เมื่อเดือนที่ผ่านมา เจ้าชายฟิลิป  พระชนมายุ 97 พรรษา ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงประสบอุบัติเหตุ ขับรถยนต์แลนด์โรเวอร์ ชนกับรถยนต์ของประชาชน จนเกิดพลิกคว่ำ โดยทรงปลอดภัย และมิได้รับบาดเจ็บใด ๆ

           เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า พระราชวังบักกิงแฮม แถลงการณ์ระบุว่า เจ้าชายฟิลิปทรงสมัครพระทัย ให้ยึดใบอนุญาตขับขี่ของพระองค์เอง โดยทรงตัดสินพระทัยเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ภายหลังจากอุบัติเหตุดังกล่าวผ่านมาได้ 3 สัปดาห์

           รายงานระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าชายฟิลิป ทรงส่งจดหมายไปยังหญิงชาวบ้านที่ประสบอุบัติเหตุร่วมกับพระองค์ และได้รับบาดเจ็บ โดยเนื้อความในจดหมาย ระบุว่า เจ้าชายฟิลิปทรงคุ้นเคยกับถนนเส้นดังกล่าวเป็นอย่างดี แต่เป็นเพราะแสงแดดแรงจ้าของฤดูหนาวในช่วงบ่าย ซึ่งพระอาทิตย์อยู่ต่ำบนท้องฟ้าสาดส่องลงมากระทบพระทัศนวิสัย ทรงมองไม่เห็นรถที่วิ่งสวนมา จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ทางรู้สึกเสียพระทัยต่อเหตุที่เกิดขึ้น และทรงขอให้ผู้ประสบเหตุหายเจ็บโดยเร็ววัน

           โดยภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุ 2 วัน ได้มีการเผยแพร่ภาพถ่ายของเจ้าชายฟิลิป ทรงขับรถยนต์โดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแถลงตักเตือนออกมา โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบหลักฐานว่าเพียงพอที่จะตั้งข้อหาขับรถโดยขาดความระมัดระวังได้หรือไม่ ซึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา ทางพระราชวังก็ได้เผยว่า เจ้าชายฟิลิปทรงให้ความร่วมมือกับการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายฟิลิป ทรงสมัครพระทัย ให้ยึดใบขับขี่ หลังอุบัติเหตุรถชน 3 สัปดาห์ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2564 เวลา 17:56:32 5,989 อ่าน
TOP