x close

ทนายเผย ฮาคีม บินกลับออสเตรเลีย เที่ยงคืนนี้ (11 ก.พ.) หลังได้ปล่อยตัว

         อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย ฮาคีม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยดูแลดี ด้านทนายเผยเตรียมบินกลับออสเตรเลีย เที่ยงคืนนี้ (11 ก.พ.) หลังได้รับการปล่อยตัว 

ฮาคีม อัล-อาไรบี
ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP

         วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณี นายฮาคีม อัล-อาไรบี ผู้ต้องหาคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ตามคำร้องขอของพนักงานอัยการ ต่อมาศาลอาญาได้ประทับรับฟ้องการขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนดังกล่าวนั้น ต่อมาวันนี้ได้รับหมายปล่อยตัวของศาลอาญา จึงได้ทำการปล่อยตัวนายฮาคีม และส่งมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

         พ.ต.อ. ณรัชต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ก่อนปล่อยตัว ตนได้เข้าไปเยี่ยมและพูดคุยกับนายฮาคีม รวมทั้งตรวจสอบสภาพแวดล้อมภายในเรือนจำ ขอยืนยันว่า การควบคุมดูแลนายฮาคีม เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับและหลักมาตรฐานสากล นายฮาคีมมีมนุษยสัมพันธ์กับผู้ต้องขังอื่นดี ไม่มีปัญหาในการควบคุม ได้รับการเยี่ยมเยียนจากญาติมิตรตามระเบียบของเรือนจำ ได้มีโอกาสเล่นกีฬาและใช้ชีวิตประจำวันเป็นปกติ โดยนายฮาคีม ยังได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ และเพื่อนผู้ต้องขัง ที่คอยช่วยเหลือดูแลระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำเป็นอย่างดีอีกด้วย   

         ด้าน นางณัฐาศิริ เบิร์กแมน ทนายความของ นายฮาคีม ระบุว่า ล่าสุดนายฮาคีมได้ผ่านบอร์ดดิ้งพาสเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ในทุกขั้นตอนจนกว่าจะเดินทางขึ้นเครื่องบินกลับ โดยนายฮาคีม จะเดินทางโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG465 จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในเวลาเที่ยงคืน หลังพนักงานอัยการต่างประเทศได้ยื่นขอถอนฟ้องคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดน โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำรถตู้สีขาว ทะเบียน ฮภ 108 กรุงเทพมหานคร เข้าไปรับตัวนายฮาคีมถึงด้านหลังประตูเรือนจำ ก่อนนำตัวนายฮาคีมออกจากเรือนจำ

ฮาคีม อัล-อาไรบี
ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP

ฮาคีม อัล-อาไรบี
ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายเผย ฮาคีม บินกลับออสเตรเลีย เที่ยงคืนนี้ (11 ก.พ.) หลังได้ปล่อยตัว อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:06:13 6,574 อ่าน
TOP