x close

แก๊งต่างด้าวโดนซิวคาด่าน หลังผู้โดยสารสุดจะทน กลิ่นตัวฟุ้งตลบในรถทัวร์ !

          จับได้เพราะความเหม็น.. ผู้โดยสารสุดทน โวยคนขับให้จอดรถทัวร์คาด่าน เหตุชาวเมียนมากลิ่นตัวเหม็นหึ่งทั้งรถ รีบวิ่งลงจากรถไปร้องตำรวจให้ตรวจสอบ จนพบว่าลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย คนขับสารภาพรับเงินจากนายหน้า ให้ไปส่ง จ.สุราษฎร์ธานี

          เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สลุย จ.ชุมพร กำลังประจำที่ด่านตรวจ ริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ มีรถทัวร์คันหนึ่งสายกรุงเทพฯ ไป อ.ทุ่งสง อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ทะเบียน 15-4541 กทม. ขับเข้ามายังด่านตรวจ

          จากนั้นก็มีผู้โดยสารรายหนึ่งรีบ เปิดประตูลงจากรถ มาแจ้งเจ้าหน้าที่ทำนองว่ามีผู้โดยสารคาดว่าเป็นชาวเมียนมา นั่งมาในรถกว่า 10 คน สร้างความเดือดร้อนรำคาญอย่างมาก เพราะมีกลิ่นตัวแรง ส่งกลิ่นฉุนตลบอบอวลไปทั้งรถ ภายหลังขึ้นไปตรวจสอบ พบว่ามีชาวเมียนมา 13 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 5 คน นั่งปะปนมากับผู้โดยสาร จึงขอตรวจเอกสารหลักฐานการเข้าเมือง ปรากฏว่าไม่มี จึงคุมตัวทั้งหมดพร้อมคนขับไปสอบสวน


          โดยคนขับ 2 คน นายสุรศักดิ์ หลียา อายุ 28 ปี และ นายประสิทธิ์ แก้วหยด อายุ 29 ปี ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจาก นายโอ (ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล) ให้ส่งแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี โดยให้ค่าจ้างหัวละ 1,200 บาท จึงไปแวะรับมาจาก จ.สมุทรสาคร กระทั่งผู้โดยสารทนกลิ่นตัวไม่ไหว โวยให้จอดรถที่ด่านตรวจ จนถูกจับกุมได้ดังกล่าว

          จากการสอบสวนชาวเมียนมา พบว่ามาจากรัฐยะไข่ ทุกคนมีครอบครัวอยู่ในประเทศมาเลเซีย จึงต้องการไปทำงานที่มาเลเซีย ยอมขายที่ดินและบ้าน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1 แสนบาท จ่ายให้กับนายหน้าเพื่อพาหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ก่อนจะขึ้นรถทัวร์มา แต่กลับถูกจับกุมได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตามกฎหมาย พร้อมดำเนินคดีกับคนขับรถทั้ง 2 คน รวมถึงจะขยายผลไปยังแก๊งนายหน้าต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งต่างด้าวโดนซิวคาด่าน หลังผู้โดยสารสุดจะทน กลิ่นตัวฟุ้งตลบในรถทัวร์ ! โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:16:30 27,715 อ่าน
TOP