x close
hilight > ข่าวภูมิภาค

ไม่กลัว ชาวบ้านแห่ตักโคลนผุด เชื่อเป็นยาวิเศษรักษาโรค ดื่ม-พอก ได้หมด

| 9,436 อ่าน

 

         ชาวบ้านไม่หวั่นแม้มีคำเตือน แห่นำโคลนผุดที่บ้านหนองกุงน้อย จ.นครราชสีมา ไปพอกหน้า พอกตัว ดื่มกิน เชื่อเป็นโคลนวิเศษ รักษาโรคได้

         วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 แฟนเพจ โคราชทีวีออนไลน์ ได้รายงานข่าวโคลนผุด หรือลาวาโคลน ที่ผุดขึ้นมาบริเวณกลางทุ่งนา บ้านหนองกุงน้อย หมู่ที่ 10 ตำบลโคกกระเบื้อง อำเภอบ้านเหลื่อม จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเมื่อชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันเอาขวดไปใส่ ใช้พอกหน้า พอกตัว เชื่อทำให้ใบหน้านุ่มขึ้น และหายปวดเมื่อย ตามความเชื่อว่าเป็นโคลนวิเศษ รักษาโรคต่าง ๆ ได้ บางคนถึงกับนำไปกราบไหว้บูชา

 

         ซึ่งต่อมาทางสาธารณสุขอำเภอ ได้เตือนว่า อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคต่าง ๆ ขณะที่นายจอมพล วอนอก ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองกุงน้อย ก็ได้ออกมาเตือนชาวบ้านว่า ระหว่างที่นักธรณีวิทยานำลาวาโคลนไปตรวจหาสารปนเปื้อน ซึ่งผลการตรวจสอบยังไม่ออก จึงได้ห้ามไม่ให้ชาวบ้านนำโคลนไปใช้พอกหน้า พอกตัว พร้อมกันพื้นที่ไว้ป้องกันอันตราย

 

         ทั้งนี้ พบว่ายังมีชาวบ้านที่ไม่ยอมเชื่อฟัง ยังแอบนำโคลนกลับไปพอกตัว และพอกหน้า บ้างก็นำไปบูชาและนำไปดื่ม การกระทำดังกล่าวอาจจะเกิดอันตรายและมีผลเสียกับสุขภาพได้ แต่ก็ได้แค่เตือน เนื่องจากไม่สามารถไปห้ามความเชื่อของชาวบ้านได้

 

ภาพจาก แฟนเพจ โคราชทีวีออนไลน์


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่กลัว ชาวบ้านแห่ตักโคลนผุด เชื่อเป็นยาวิเศษรักษาโรค ดื่ม-พอก ได้หมด อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:36 9,436 อ่าน
TOP