x close

พนักงานฟิวส์ขาด ด่านักท่องเที่ยวสนั่นดอนเมือง อีกฝ่ายโต้ อย่างกับคนละเรื่อง !

          วิจารณ์สนั่น พนักงานสายการบินดังฟิวส์ขาด ยืนตะคอกด่าผู้โดยสารเสียงดังลั่น เหตุไม่รู้กฎหิ้วกระเป๋าขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 5 กิโลกรัม ด้านอีกฝ่ายโต้ นักท่องเที่ยวไม่ยอมจนเครื่องบินดีเลย์ แถมทำร้ายพนักงานก่อน

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 โลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์คลิปจากเฟซบุ๊ก Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เป็นภาพเหตุการณ์ที่สนามบินดอนเมือง บริเวณจุดตรวจค้นก่อนขึ้นเครื่อง ขณะพนักงานสายการบินดังแห่งหนึ่ง กำลังยืนด่านักท่องเที่ยวจีน ขึ้นเสียงใส่ และตะคอกใส่อย่างแรง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนรายหนึ่งไม่ทราบกฎระเบียบของสายการบินนี้ ที่ห้ามหิ้วกระเป๋าขึ้นเครื่องเกินน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ซึ่งต่างจากสายการบินทั่วไปที่ปกติแล้วจะหิ้วสัมภาระขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 7 กิโลกรัม โดยทางเพจระบุว่า นักท่องเที่ยวจีนมีน้ำหนักเกินเพียง 0.4 กิโลกรัมเท่านั้น

          ทั้งนี้ ในอีกแง่มุมหนึ่ง มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งที่น้ำหนักกระเป๋าเกิน แต่ผู้โดยสารก็ไม่ยอมทิ้งของจนเครื่องบินดีเลย์ จนกัปตันต้องสั่งออฟโหลดผู้โดยสารรายนี้ และพนักงานก็ถูกทำร้าย จนกลายเป็นที่มาของอาการนอตหลุดดังกล่าว

พนักงานด่าผู้โดยสาร

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากก็มองว่าถึงแม้ผู้โดยสารจะเป็นฝ่ายผิดหรืองี่เง่ามากแค่ไหนก็ตาม พนักงานก็ไม่ควรแสดงกิริยาเช่นนี้ ควรควบคุมอารมณ์ ใจเย็น และอธิบายด้วยความอ่อนน้อม หากไม่มีใจด้านงานบริการ ก็ไม่ควรทำงานในจุดนี้ ซึ่งหลายคนก็บอกให้เตรียมหางานใหม่รอได้เลย !




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานฟิวส์ขาด ด่านักท่องเที่ยวสนั่นดอนเมือง อีกฝ่ายโต้ อย่างกับคนละเรื่อง ! อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:03:59 34,469 อ่าน
TOP