บก.ลายจุด ขุดอดีตของ ธนาธร เขาทำอะไรเมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ ปี 54

          บก.ลายจุด ย้อนอดีตถึง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สมัยน้ำท่วมใหญ่ ปี 2554 เป็นนักธุรกิจหนุ่มที่เสนอหาทรัพยากรช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมลุยลงพื้นที่เองร่วมกับพนักงาน

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก สมบัติ บุญงามอนงค์ เล่าเรื่องราวในมุมที่ยังไม่มีใครรู้เกี่ยวกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ครั้งเสนอตัวช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมเมื่อปี 2554 โดยระบุว่า

          "ตอนน้ำท่วมใหญ่ปี 54 ผมมีโอกาสเป็นคนหนึ่งในการดำเนินการด้านอาสาสมัครภัยพิบัติ ศูนย์ประสานงานที่ผมตั้งขึ้นมีอาสาสมัครมาร่วมทั้งหมดกว่าหมื่นคน (ข้อมูลลงทะเบียน)

          อาสาสมัครส่วนใหญ่มาใช้แรงงานในระยะเวลาสั้น ๆ 1 วัน ผมประกาศเปิดรับอาสาสมัครต่อเนื่องที่สามารถทำงานได้ 2 สัปดาห์ พยายามติดต่อบริษัทต่าง ๆ ที่เสนอตัวมาว่า ผมไม่ได้ต้องการอาสาสมัครมากมาย แต่ต้องการอาสาที่สามารถทำงานต่อเนื่องและมีความยืดหยุ่นในการทำงาน


          ไม่สำเร็จไม่มีองค์กรไหนเข้าใจเงื่อนไขการทำงานแบบนี้เลย จนมีนักธุรกิจหนุ่มคนหนึ่งเดินมาหาผมแล้วพูดว่า "อะไรคือสิ่งที่ผมช่วยพี่หนูหริ่งได้ดีที่สุด"

          ผมขอไป 3 อย่าง
          1. อาสาสมัคร 20 คนช่วยผมจนหมดภารกิจ
          2. ไม้ไผ่ที่ทำแพ
          3. ห้องน้ำชั่วคราว ติดตั้งตามชุมชน


          เราทำงานร่วมกันอยู่เดือนกว่า พร้อมอาสาสมัครเป็นพนักงานของไทยซัมมิทกว่า 20 คนที่มาทำงานทุกวันไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ ไม้ไผ่ประมาณ 5 รถหกล้อ และห้องน้ำบนถัง 200 ลิตร ที่สามารถลอยน้ำได้หลายสิบหลัง

          เล่าเรื่องนี้ให้ฟังเพราะเห็นช่วงนี้หลายคนขุดประวัติและความคิดของเขามาพูดกัน"

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          ขณะเดียวกันยังมีจิตอาสาที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ออกมายืนยันเช่นเดียวกันว่า นายธนาธร ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจริง นอกจากนี้ยังมีการลงพื้นที่ด้วยตัวเองร่วมกับตัวแทนพนักงานรายอื่น ๆ ที่ถูกคัดเลือกมาช่วยเหลือภารกิจนี้

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.ลายจุด ขุดอดีตของ ธนาธร เขาทำอะไรเมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ ปี 54 อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:17:58 116,186 อ่าน
TOP
x close