x close

พระฆ่าพระดับกลางงานบุญ ลั่นอีกฝ่ายเอามนตร์ดำให้กิน หากไม่ฆ่าก็ต้องถูกฆ่า

         พระคลั่งก่อเหตุฆ่าพระใช้มีดกระหน่ำแทงไม่ยั้ง 12 แผล มรณภาพคาศาลางานนมัสการพระธาตุพนม อ้างอีกฝ่ายเอามนตร์ดำให้กิน ถ้าตัวเองไม่ฆ่าก็ต้องถูกฆ่า 

พระฆ่าพระ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ต.อ. ธีระพงษ์ ท่าโทม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับแจ้งเหตุพระใช้อาวุธมีดแทงพระมรณภาพ ภายในงานนมัสการองค์พระธาตุพนม จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณศาลาใกล้เมรุหลังวัดพระธาตุพนม พบร่างพระทองพูน เรืองศักดิ์ วัย 57 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลจากการถูกของมีคมเข้าที่บริเวณหน้าท้อง สีข้าง ขาซ้ายและต้นขาขวา เป็นแผลฉกรรจ์ลึก 12 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ พระสถิต อินธิราช วัย 30 ปี หลังก่อเหตุได้ถือมีดแกว่งไปแกว่งมา เจ้าหน้าที่จึงได้บุกชาร์จจับกุมตัวได้ในที่สุด

         จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่พระทองพูนจำวัดอยู่ จู่ ๆ พระสถิตซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่ง ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่จ้วงแทงพระสงฆ์รูปอื่นที่เดินทางมาพักปักกลดแสวงบุญในงานนมัสการองค์พระธาตุพนม และใช้มีดจ้วงแทงพระสถิตย์ เป็นเหตุให้มรณภาพดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอย่างแน่ชัดอีกครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปจับสึก

         เบื้องต้นพระสถิต ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุยอมรับว่ามีอาการไม่พอใจผู้ตาย หวาดระแวงว่าจะทำร้ายตนเอง และคิดไม่ดีกับตนมาตลอด ซึ่งเป็นพระวัดเดียวกัน ซึ่งพระทองพูนเคยนำยาที่ทำจากมนตร์ดำให้ตนกินหลายครั้ง ทำให้ตนรู้สึกง่วงตลอด จึงมั่นใจว่าพระผู้ตายจะพยายามทำร้าย กระทั่งไม่พอใจจึงตัดสินใจฆ่าด้วยการนำมีดจ้วงแทง หากไม่ลงมือสักวันหนึ่งจะต้องถูกฆ่า จึงคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

พระฆ่าพระ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

พระฆ่าพระ
ภาพจาก สำนักข่าว INN


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระฆ่าพระดับกลางงานบุญ ลั่นอีกฝ่ายเอามนตร์ดำให้กิน หากไม่ฆ่าก็ต้องถูกฆ่า อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 21:51:03 8,591 อ่าน
TOP