x close

บิ๊กแดง สั่งวิทยุ 160 สถานี เปิดเพลง หนักแผ่นดิน - โฆษกแจงไม่ได้พาดพิงฝ่ายใด

          พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. สั่งวิทยุทหารบกทั่วประเทศ 160 สถานีเปิดเพลง หนักแผ่นดิน  พร้อมต่อเสียงตามสายปลุกใจทหารช่วงเที่ยง ด้านโฆษก ทบ. แจงไม่ได้พาดพิงฝ่ายใด
บิ๊กแดง พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์
ภาพจาก ไทยโพสต์

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก นำเพลงแนวปลุกใจทหาร เช่น เพลงมาร์ชกองทัพบก เพลงหนักแผ่นดิน เป็นต้น ไปเปิดในสถานีวิทยุกองทัพบกที่มีกว่า 160 สถานีทั่วประเทศ โดยให้เปิดทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ในรายการ "ทบ.เพื่อประชาชน" และเวลา 12.00 น. ในรายการ รู้รักสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน

          นอกจากนี้ยังให้เชื่อมต่อกับเสียงตามสายภายในกองทัพบก โดยเฉพาะในช่วงเวลา 12.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังพลอยู่ระหว่างพักกลางวัน จุดประสงค์เพื่อให้ทหารทุกคนตระหนักในการทำหน้าที่ของตัวเอง สำนึกต่อความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง เพราะที่ผ่านมามีบางฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์แล้วนำข้อมูลที่บิดเบือนมาโจมตีเพื่อสร้างความเข้าใจผิดกับการปฏิบัติงานของรัฐบาล และกองทัพ ดังนั้นหน่วยงานต้องชี้แจงผ่านสื่อในสังกัด และหน่วยงานของตนเองอย่างรวดเร็ว

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.อ. ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงว่า ตามปกติที่กองบัญชาการกองทัพบก จะมีการเปิดเพลงผ่านเสียงตามสายให้กำลังพลได้รับฟัง 2 ครั้ง คือ ก่อนเวลา 08.00 น. และช่วงเวลาพักเที่ยง ซึ่งเพลงที่ใช้ประกอบด้วย เพลงความฝันอันสูงสุด, เพลงมาร์ชกองทัพบก และ เพลงปลุกใจ ที่เน้นปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ รักแผ่นดิน มีความจงรักภักดี ซึ่งจะสลับการเปิด โดยวันนี้มีการเปิดเพลง หนักแผ่นดิน ในช่วงเที่ยง ซึ่งเพลงดังกล่าวมีความหมายให้ตระหนักและหวงแหนแผ่นดินไทยที่อยู่อาศัย ซึ่งข้าราชการทหารมีหน้าที่สำคัญ คือ การปกป้องรักษาประเทศชาติ ไม่ได้พาดพิงหรือหวังกระทบฝ่ายใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง สั่งวิทยุ 160 สถานี เปิดเพลง หนักแผ่นดิน - โฆษกแจงไม่ได้พาดพิงฝ่ายใด โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:41:58 19,163 อ่าน
TOP