x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สาวพบเรื่องเซอร์ไพรส์ หลังฟื้นจากโคม่า อยู่ ๆ ก็มีลูกสาว ทั้งที่ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง

| 31,930 อ่าน

         สาวพบเรื่องเซอร์ไพรส์ หลังฟื้นจากโคม่า อยู่ ๆ ก็มีลูกสาว ทั้งที่ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานเรื่องราวของ เอโบนี สตีเวนสัน วัยรุ่นสาวอายุ 18 ปี จากเมืองโอลด์แฮม ประเทศอังกฤษ ที่ต้องพบกับเรื่องไม่คาดฝันทันทีที่ลืมตาขึ้นจากการนอนหมดสติในสภาพโคม่านานถึง 4 วัน เมื่ออยู่ ๆ ก็ได้รู้ว่าตัวเองเพิ่งจะให้กำเนิดทารกน้อยหน้าตาน่ารัก ทั้งที่เธอไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์ อีกทั้งยังไม่มีสัญญาณทางร่างกายใด ๆ ให้สงสัยแม้แต่น้อยว่ามีทารกกำลังเติบโตขึ้นอยู่ภายในตัวเธอ


          เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2561 โดยอยู่ ๆ เอโบนีก็ปวดศีรษะอย่างมาก เธอจึงไปนอนหลับพักผ่อน เพราะคิดว่าอาการปวดศีรษะน่าจะดีขึ้นเมื่อตื่นขึ้นมา แต่แล้วเธอกลับเกิดอาการชัก ทำให้แม่ของเอโบนีต้องรีบตามรถพยาบาล นำตัวลูกสาวส่งถึงมือแพทย์อย่างเร่งด่วน


          หลังจากการตรวจร่างกาย แพทย์ก็ได้แจ้งให้แม่ของเอโบนีทราบ ว่าอาการชักดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากภาวะครรภ์เป็นพิษ และเด็กในครรภ์ก็ใกล้จะคลอดออกมาแล้ว


          "ฉันยืนกรานว่าเบโอนีไม่มีทางท้องได้ แต่แพทย์ก็มั่นใจว่าเธอท้องอยู่จริง ๆ" แม่ของเบโอนี เผย อย่างไรก็ตามผลการตรวจนั้นไม่ผิดแน่ และแพทย์ก็ได้นำตัวเด็กสาวเข้าผ่าคลอดฉุกเฉิน จนให้กำเนิดทารกเพศหญิงร่างกายสมบูรณ์ออกมา ซึ่งเมื่อพิจารณาจากน้ำหนักของเด็ก แพทย์คาดว่าเด็กอยู่ในครรภ์จนครบระยะเวลาการตั้งครรภ์


          สำหรับสาเหตุที่เบโอนีไม่รู้ตัวว่ากำลังตั้งครรภ์นั้น พบว่าแท้จริงแล้ว เธอมีภาวะมดลูกแฝด (uterus didelphys) ต่างจากสตรีทั่วไปที่มีมดลูกเพียงหนึ่งเดียว และทารกคนนี้ก็เจริญเติบโตอยู่ในมดลูกข้างหนึ่ง ในขณะที่มดลูกอีกข้างยังทำหน้าที่ตามปกติ เป็นผลให้เบโอนียังคงมีประจำเดือนอย่างสม่ำเสมอ แถมหน้าท้องของเธอก็ยังไม่โตจนเห็นชัด รวมถึงไม่มีอาการแพ้ท้องด้วย


          หลังจากหมดสติไปนาน 4 วัน เบโอนีก็ลืมตาตื่นในวันที่ 6 ธันวาคม ตอนนั้นพยาบาลได้อุ้มทารกมาวางไว้บนอกเธอ ซึ่งนั่นทำให้เด็กสาวที่เพิ่งรู้สึกตัวอดไม่ได้ที่จะสับสน


          "อาจจะฟังดูแย่นะ แต่ตอนนั้นฉันขอให้พยาบาลอุ้มเด็กออกไป เพราะฉันยังสับสน คิดว่าพวกเขาคงเข้าใจผิด จนแม่ของฉันอธิบายทุกอย่างให้ฟังต่อหน้าพยาบาล ก่อนที่พวกเขาจะนำเด็กกลับมาให้ฉันอุ้มเป็นครั้งแรก ในตอนนั้นแม้ฉันจะยังสับสนและหวาดหวั่น แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่งดงามมาก เด็กคนนี้ไม่ร้องเลย" เบโอนี กล่าว
 

          ทั้งนี้ แม้เธอจะยังกังวลว่าตัวเองจะไม่รู้สึกผูกพันกับลูกเท่าที่ควร เพราะไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ตั้งครรภ์เด็กคนนี้ แต่ถึงอย่างนั้นลูกน้อยก็ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ เป็นเหมือนปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับเธอ และเบโอนีก็บอกเลยว่า เธอจะไม่ขอแลกลูกคนนี้กับสิ่งใดทั้งนั้น


          ตอนนี้เบโอนีก็ได้กลายมาเป็นคุณแม่ลูกอ่อนเต็มตัวแล้ว และเธอก็ตัดสินใจว่าหลังจากการพักฟื้นร่างกายและดูแลลูกน้อยช่วงหลังคลอดใหม่ ๆ เธอก็จะกลับไปเรียนต่อทางด้านกายภาพบำบัดอีกครั้ง


ภาพจาก Ebony Stevenson

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพบเรื่องเซอร์ไพรส์ หลังฟื้นจากโคม่า อยู่ ๆ ก็มีลูกสาว ทั้งที่ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:32 31,930 อ่าน
TOP