x close

กกต. ฟันธง ไพบูลย์ ใช้คำสอนพระพุทธเจ้าหาเสียงได้ ไม่ผิดกฎหมาย

          กกต. ไฟเขียวพรรคประชาชนปฏิรูป ใช้คำสอนพระพุทธเจ้าหาเสียง ไม่ขัดระเบียบ ไพบูลย์ ยันให้อภัย ไม่ถือโทษคนร้องเรียน

พรรคประชาชนปฏิรูป
ภาพจาก ไทยโพสต์

          เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้มีหนังสือถึงเลขาธิการศูนย์ประสานงานองค์กรชาวพุทธแห่งชาติ เรื่องการตรวจสอบข้อกฎหมายว่า ตามที่อ้างถึงหนังสือศูนย์ประสานงานองค์กรชาวพุทธแห่งชาติที่ ศป.อพช. 001/2562 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ได้มีการขอให้ตรวจสอบกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ได้ติดป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ที่มีการระบุคำว่า "พระพุทธเจ้า" อันอาจสื่อความหมายว่าเป็นการนำเอาพุทธศาสนามาใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งนั้นไม่เป็นการขัดต่อ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 และไม่ขัดต่อระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 แต่อย่างใด

          ด้านนายไพบูลย์ กล่าวว่า จากเอกสารดังกล่าวที่แจ้งไปยังศูนย์ประสานงานองค์กรชาวพุทธแห่งชาตินั้น แสดงว่าข้อร้องเรียนของผู้ร้องไม่มีข้อกฎหมายที่ห้ามไว้ ว่าพรรคประชาชนปฏิรูปทำไม่ได้ ตอนนี้เป็นอันว่าเรื่องยุติไป ซึ่งเราพร้อมจะให้มีการตรวจสอบทุกเรื่องที่มีผู้สงสัย 

          อย่างไรก็ตาม แม้จะเกิดปัญหาถูกร้องเรียนทำให้สังคมเกิดการขยายความ เริ่มมีประชาชนทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด ติดต่อมายังพรรคถามหาแก่นคำสอนของพระพุทธเจ้า แค่นี้ก็ทำให้ตนดีใจแล้ว ทั้งนี้ตนไม่รู้สึกโกรธที่ถูกร้องเรียนในเรื่องดังกล่าว เพราะเราให้อภัยเป็นอภัยทาน ส่วนประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองใดก็เป็นอีกเรื่อง เป็นสิทธิของประชาชน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. ฟันธง ไพบูลย์ ใช้คำสอนพระพุทธเจ้าหาเสียงได้ ไม่ผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:31:05 7,927 อ่าน
TOP