x close

แฉแก๊งงานบวชปาแก้วน้ำใส่เจ้าอาวาส ฉุนเตือนห้ามใช้เสียง ลั่นจ้าง 2 หมื่นไม่เล่นได้ไง

        เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เผยนาทีเข้าเตือนงานบวชงดใช้เสียง กลับถูกปาแก้วน้ำใส่พื้นต่อหน้า โวยลั่นจ้างมา 2 หมื่น ไม่ให้เล่นได้ไง ด้านพระใหม่เครียดหนัก จ่อย้ายวัดไปอยู่ร้อยเอ็ด

        วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานบทสัมภาษณ์ พระครูนวการวิมล เจ้าอาวาสวัดสิงห์ กับเหตุการณ์แก๊งงานบวชถล่มโรงเรียน โดยพระครูนวการวิมล เปิดเผยว่า วันงานทางวัดได้มีการแจ้งประกาศแล้วว่าขอให้งดใช้เสียง ตอนเวลา 10 โมงเช้า แต่ตกบ่ายตอน 2 โมง กลับพบว่าเจ้าภาพยังมีการเล่นเครื่องเสียงในพิธีการแห่นาคอีก ซึ่งส่งเสียงดังมากและพยายามเอาเครื่องเสียงเข้าไปในโบสถ์ด้วย

        พระครูนวการวิมล กล่าวต่อว่า ในฐานะเจ้าอาวาสจึงเข้าไปเตือนด้วยตัวเอง แม้จะเพิ่งผ่าตัดขามา ซึ่งก็ได้บอกกล่าวกับกลุ่มวงดนตรีไปว่าหากไม่ยอมหยุดเล่นจะไม่บวชพระใหม่ แต่ถูกสวนกลับว่าจ้างมาตั้ง 20,000 บาท จะไม่ให้เล่นได้ไง พร้อมกับปาแก้วน้ำลงพื้นด้วยอาการไม่พอใจ ก่อนที่นายเอกไฝ จะเข้ามาขอโทษแทน และเข็นรถเครื่องเสียงออกไป

        ทั้งนี้ ในส่วนของพระมลเฑียร คำมูลนาม พระเจ้าของงานบวช ขณะนี้ยังคงเห็นอาการเครียด จึงได้ส่งพระพี่เลี้ยงคอยดูแลใกล้ชิด เบื้องต้นยังไม่ได้ให้ออกไปไหน ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะขอย้ายไปจำวัดที่ จ.ร้อยเอ็ด นั้น ยังไม่ได้มีการคุย ยังไม่ทราบเรื่อง ซึ่งหากจะย้ายจริงก็ต้องแจ้งที่เจ้าอาวาสก่อน

        อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้หากจะมีการใช้เครื่องเสียงภายในวัด จะต้องมีการแจ้งและต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าอาวาสแต่เพียงผู้เดียว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉแก๊งงานบวชปาแก้วน้ำใส่เจ้าอาวาส ฉุนเตือนห้ามใช้เสียง ลั่นจ้าง 2 หมื่นไม่เล่นได้ไง อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:43:36 28,757 อ่าน
TOP