x close

เจอเจ้าของแล้ว อุโมงค์ปริศนาเกาะสมุย สร้างบนที่ดินเอกชน แต่ขุดโดยไม่ขออนุญาต

 
           เจอเจ้าของแล้ว อุโมงค์ปริศนาเกาะสมุย พบเป็นที่ดินของเอกชน ไม่ปรากฏการขออนุญาต หากไม่แสดงตัวมีความผิด คุก 3 เดือน ปรับ 6 หมื่น

ภาพจาก สปริงนิวส์


ภาพจาก สปริงนิวส์

           จากกรณีที่มีการตรวจพบอุโมงค์ลับบนเกาะสมุย ความยาว 100 เมตร กว้างประมาณ 3.5 เมตร และสูงประมาณ 5 เมตร ขุดเจาะทะลุภูเขาจากฝั่งหนึ่งไปโผล่อีกด้าน เบื้องต้นยังไม่ทราบเจ้าของนั้น (อ่านข่าว : ฝีมือใคร ?! พบอุโมงค์ลับบนเกาะสมุย ยาว 100 ม. เจาะทะลุเขา คาดฝีมือนักลงทุน)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายพัลลภ มีเพียร นิติกรชำนาญการเทศบาลนครเกาะสมุย กล่าวว่า จากการตรวจสอบอุโมงค์ดังกล่าวอยู่ในโฉนดที่ดินจำนวน 2 แปลงในพื้นที่ ต.แม่น้ำ มีชื่อบริษัทแห่งหนึ่งเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ โดยไม่พบว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างอุโมงค์ จากนี้จะติดต่อให้ผู้ครอบครองนำเอกสารต่าง ๆ มาแสดงเกี่ยวกับการขออนุญาตก่อสร้างอาคารต่อเจ้าหน้าที่ ถ้าไม่มีมาแสดงก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร


ภาพจาก สปริงนิวส์

ภาพจาก สปริงนิวส์

           ทั้งนี้เกี่ยวกับเรื่องการขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ซึ่งจะมีโทษความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร มาตรา 21 ประกอบมาตรา 65 ผู้ใดไม่ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอเจ้าของแล้ว อุโมงค์ปริศนาเกาะสมุย สร้างบนที่ดินเอกชน แต่ขุดโดยไม่ขออนุญาต โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:12:23 41,450 อ่าน
TOP