x close

โดนัลด์ ทรัมป์-คิมจองอึน ยิ้มไม่ออก ล้มเหลว เจรจาครั้ง 2 ปม ปลดอาวุธนิวเคลียร์

          โดนัลด์ ทรัมป์ และ คิมจองอึน ประชุมสุดยอดผู้นำครั้งที่ 2 : ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์ได้ แต่การพูดคุยเป็นไปด้วยดี และหวังจะมีครั้งหน้าอีก 
โดนัลด์ ทรัมป์ คิมจองอึน
ภาพจาก Saul LOEB / AFP

          วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ร่วมประชุมสุดยอดผู้นำ ที่ประเทศเวียดนาม โดยทั้งสองฝ่ายได้จับมือถ่ายรูปกันเป็นครั้งที่ 2 หลังจากการประชุมครั้งแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปีที่ผ่านมา โดยในการประชุมครั้งนี้ มีเป้าหมายในการพูดคุยเรื่องการมุ่งต่อสานสัมพันธ์ที่ดี เพื่อความสงบสุขบนคาบสมุทรเกาหลี รวมถึงประเด็นสำคัญเรื่องการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์

          ทว่าล่าสุด เมื่อเวลา 13.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นเวียดนาม เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า ทางโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ประสบความล้มเหลวในการทำข้อตกลงร่วมกัน แต่การพูดคุยกันระหว่าง 2 ประเทศจะยังคงมีต่อไป

โดนัลด์ ทรัมป์ คิมจองอึน
ภาพจาก Saul LOEB / AFP

          ซาราห์ แซนเดอร์ส เลขาธิการทำเนียบขาว เปิดเผยว่า 2 ผู้นำมีการเจรจาเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี "แต่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ในขณะนี้" อย่างไรก็ดี ทั้งสองประเทศยังคงมีความหวังที่จะเจรจาพูดคุยตกลงกันอีกในอนาคต

          สำหรับการประชุมในครั้งนี้ แซนเดอร์ส ระบุว่า ดำเนินไปด้วยดีและเป็นไปในทิศทางที่สร้างสรรค์ จากนั้นทั้งโดนัลด์ ทรัมป์ และคิมจองอึน ได้เดินทางออกจากโรงแรมที่จัดการประชุมไปเร็วกว่าเวลาที่กำหนดไว้ตามแผนมาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนัลด์ ทรัมป์-คิมจองอึน ยิ้มไม่ออก ล้มเหลว เจรจาครั้ง 2 ปม ปลดอาวุธนิวเคลียร์ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:05:26 24,483 อ่าน
TOP