x close

เริ่มต้นการรื้อถอน สนามม้านางเลิ้ง เตรียมสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9


          เจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนสนามม้านางเลิ้งแล้ว หลังสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บอกเลิกสัญญาเช่า เตรียมสร้างเป็นพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9


ภาพจาก Siamhorse.org


          วันที่ 3 มีนาคม 2562 เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์ เผยรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เริ่มเข้าทำการรื้อถอนบริเวณสนามม้านางเลิ้ง โดยเริ่มใช้รถแบ็กโฮ เข้ารื้อส่วนพื้นที่อัฒจันทร์ข้างสนามแข่งแล้ว ภายหลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา ทางสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้บอกเลิกสัญญาเช่า พร้อมให้ส่งมอบพื้นที่คืนภายใน 180 วัน 

          โดยหลังจากนี้ บริเวณดังกล่าวจะมีการสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9 เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถวายสักการะ รวมทั้งเป็นพื้นที่สวนสาธารณะให้ประชาชนสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย 

          สำหรับ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือที่รู้จักกันว่า สนามม้านางเลิ้ง ก่อตั้งโดย พระยาประดิพัทธภูบาลและพระยาอรรถการประสิทธิ์ ทำหนังสือขึ้นทูลเกล้าฯ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต ก่อตั้งสโมสรสนามม้าแข่งเพื่อบำรุงพันธุ์ม้า โดยถวายที่ดินของกรมอัศวราชเป็นสถานที่แข่งขัน ซึ่งต่อมามีพระบรมราชานุญาตพร้อมพระราชทานนามว่า "ราชตฤณมัยสมาคม" และทรงรับไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้มาบำรุงพันธุ์ม้า



รายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มต้นการรื้อถอน สนามม้านางเลิ้ง เตรียมสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9 อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2562 เวลา 13:05:48 77,879 อ่าน
TOP