x close

โบว์ แกนนำคนอยากเลือกตั้ง ถูกฟ้องคดีที่ 3 ข้องใจ ผบ.ทบ. โตมาแบบไหน ?!

          โบว์ ณัฏฐา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ข้องใจ ผบ.ทบ. โตมาแบบไหน หลังถูกฟ้องเป็นคดีที่ 3 กรณีจัดชุมนุมและเคลื่อนขบวนไปหน้ากองทัพบก เมื่อ 24 มีนาคม 61
ณัฏฐา มหัทธนา
ภาพจาก ไทยโพสต์

          วันที่ 6 มีนาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางไปที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ตามที่พนักงานอัยการนัดส่งฟ้องคดีแกนนำคนอยากเลือกตั้ง ชุด ARMY57 จากกรณีที่จัดชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 และเคลื่อนขบวนไปยังกองบัญชาการกองทัพบก

          โดย น.ส.ณัฏฐา ให้สัมภาษณ์ก่อนการส่งฟ้องว่า วันนี้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเป็นส่วนเล็ก ๆ จากการถูกละเมิดของฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ถูกใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือ ตนไม่รู้ว่าผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เติบโตมาอย่างไร แต่ในช่วงชีวิตของตนไม่เคยเห็น ผบ.ทบ. ท่านใดมีวุฒิภาวะในลักษณะนี้ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีการใช้กระบวนการยุติธรรมอย่างหนัก เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำให้ตนรู้สึกเห็นใจทุกคนในกระบวนการยุติธรรม

บิ๊กแดง
ภาพจาก ไทยโพสต์

          ทั้งนี้ คนอยากเลือกตั้งถูกฟ้องเป็นคดีที่ 3 แล้ว จากกรณีชุมนุมหน้ากองทัพบก ส่วนก่อนหน้านี้มีคดีชุมนุมหน้าหอศิลป์ (MBK39) และคดีชุมนุมที่ราชดำเนิน (RDN50) ซึ่งครั้งนี้เราจะยื่นประกันโดยไม่ใช้หลักทรัพย์ เหมือนกับ 2 คดีที่ผ่านมา

          เมื่อถามถึงคดีคลิปหลุดระหว่าง นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ทาง น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า ได้แจ้งความไปแล้ว ซึ่งเราทั้ง 2 คน เป็นโจทก์ร่วมกัน ร้องทุกข์และมอบหมายให้ทนายดำเนินการ และจะอยู่ในคำร้องเดียวกันเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โบว์ แกนนำคนอยากเลือกตั้ง ถูกฟ้องคดีที่ 3 ข้องใจ ผบ.ทบ. โตมาแบบไหน ?! โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2562 เวลา 14:35:39 14,868 อ่าน
TOP