x close

หมองูโชว์ทักษะ จับจงอาง 4 เมตรด้วยมือเปล่า เดินลากไปอย่างชิล ไม่หวั่นพิษร้าย

       หมองูโชว์ทักษะ จับงูจงอาง 4 เมตรด้วยมือเปล่า เดินลากไปอย่างชิล ไม่หวั่นพิษร้าย ด้านเจ้าหน้าที่ชี้โชว์จับงูแบบนี้ผิดกฎหมาย เตรียมออกล่าตัว ดำเนินคดี

       วันที่ 6 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ รายงานว่า โลกออนไลน์ของมาเลเซียได้เกิดกระแสการแชร์ต่อภาพของชายคนหนึ่ง ที่ใช้มือเปล่าปราบพยศงูจงอางขนาดใหญ่ถึง 4 เมตร จับลากเดินไปบนถนนเส้นหนึ่งอย่างชิล ๆ โดยคาดว่าชายในภาพน่าจะเป็นหมองูชื่อดัง ที่นำภาพมาโพสต์อวดลงเฟซบุ๊กของตัวเองในเดือนกุมภาพันธ์ จนสร้างความฮือฮาแก่ชาวเน็ต ส่วนงูตัวดังกล่าวน่าจะจับได้จากพื้นที่กัมปัง ราห์มัต รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย

       ในขณะที่ผู้คนต่างทึ่งกับทักษะการจับงูของเขา ประกอบกับความกล้าหาญที่ใช้มือเปล่าเข้าต่อกรกับงูพิษที่มีอันตราย แต่ถึงอย่างนั้น เจ้าหน้าที่จากกรมสัตว์ป่าและอุทยานแห่งชาติกลับมองต่างออกไป โดยนอกจากจะไม่ชื่นชม ไม่ตกตะลึงแล้ว ยังบอกชัดว่าต้องการติดตามตัวชายในภาพ เนื่องจากการโชว์จับงูและการมีงูพิษในครอบครอง ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

       โดยรองผู้อำนวยการกรมสัตว์ป่าและอุทยานแห่งชาติ ประจำรัฐกลันตัน เผยว่า เขาอยากส่งคำเตือนไปถึงเหล่าหมองูและคนในชุมชน ว่าการโชว์ทักษะการจับงูลงบนโซเชียลมีเดียเช่นนี้ ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ลังเลที่จะจับกุมผู้ที่กระทำผิด

       ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของสาธารณชน เจ้าหน้าที่รัฐได้หยุดออกใบอนุญาตแก่บุคคลหรือองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการนำงูพิษมาจัดแสดงหรือออกโชว์ต่าง ๆ ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน และการมีงูพิษอยู่ในครอบครองหรือนำมาโชว์จับงูแบบนี้ ก็จัดว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมายเช่นกัน
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมองูโชว์ทักษะ จับจงอาง 4 เมตรด้วยมือเปล่า เดินลากไปอย่างชิล ไม่หวั่นพิษร้าย อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2562 เวลา 16:32:12 110,895 อ่าน
TOP