x close

บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียน ครู - นักเรียนผวา โจรใต้ลอบวางระเบิด ทหาร-อส. เจ็บ 3

          คนร้ายลอบฝังระเบิดใต้ดิน ก่อนกดชนวนบึ้มสนั่นหน้าโรงเรียนบ้านน้ำบ่อ จ.ปัตตานี ทหารพราน - อส. เจ็บ 3 นาย ครูและนักเรียนผวาหนัก พากันหลบในห้องเรียน

          บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียน

          วันที่ 6 มีนาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้น บริเวณเยื้องหน้าโรงเรียนบ้านน้ำบ่อ จ.ปัตตานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ อส. ทพ.พีระนารถ ขวัญทอง สังกัดร้อย ทพ.4415 กรมทหารพราน 42, อส.อับดุลปาเด๊ะ เจ๊ะมะ และ อส.ฮาซันซาฮะ ซาอะ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ทั้ง 3 นาย มีบาดแผลที่ลำตัวและแขน แพทย์จึงให้ความช่วยเหลือจนปลอดภัย และส่งไปที่โรงพยาบาลปะนาเระ

          โดยตำรวจ สภ.ปะนาเระ ตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ ถูกดัดแปลงเป็นที่พัก โดยมีแคร่ไม้วางเป็นที่นั่ง ห่างจากถนนหน้าโรงเรียน ประมาณ 30 เมตร และพบหลุมระเบิดกว้าง 50 เซนติเมตร มีชิ้นส่วนถังแก๊สปิกนิก และชิ้นส่วนระเบิดกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ 7 นาย ซึ่งเป็นทหารพราน 2 นาย และ อส. 5 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำบ่อ และได้แยกกันพักตามจุดต่าง ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บทั้ง 3 นาย นั่งอยู่ที่แคร่ไม้ จากนั้นมีคนร้ายกดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ที่ฝังไว้ใต้ดิน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น สะเก็ดระเบิดกระเด็นไปถึงกระจกอาคารเรียนแตก 2 บาน

          ทั้งนี้ นักเรียนที่กำลังสอบประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน (NT : National Test)  และกำลังจะพักเที่ยง ต่างตกใจเสียงระเบิดและร้องไห้ ครูจึงให้นักเรียนเข้าไปหลบอยู่ในห้องเรียน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ที่คุ้มครองอยู่หน้าโรงเรียน จึงนำระเบิดมาฝังไว้หวังสังหารเพื่อสร้างสถานการณ์

บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียน

บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียน

บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียน

บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียน ครู - นักเรียนผวา โจรใต้ลอบวางระเบิด ทหาร-อส. เจ็บ 3 อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2562 เวลา 13:36:22 4,043 อ่าน
TOP