x close

แฉ สาวแฝดเล่นกีตาร์ขอทุนเรียน โผล่ร้านกาแฟหรู สังคมเสียงแตก ทำได้หรือไม่ ?

          เสียงแตก ! กรณีโซเชียลแฉฝาแฝดเล่นกีตาร์ขอทุนเรียน โผล่กินร้านกาแฟหรู วินมอเตอร์ไซค์ มองทำได้ เพราะใช้ความสามารถแลกเงิน ไม่ใช่ขอทาน ด้านนักศึกษา ลั่น ไม่สมควร ร่างกายครบ 32 หากจะใช้จ่ายอย่างอื่นควรไปทำงานพาร์ตไทม์

          จากกรณีมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งนำภาพเด็กหญิงลูกครึ่งสะพายกีตาร์ กำลังกินกาแฟในร้านหรู ซึ่งมีแม่นั่งนับเงินอยู่ด้วย พร้อมระบุว่า ใครเคยขึ้นลงบีทีเอส หมอชิต บ่อย ๆ คงเห็นเด็กผู้หญิงฝาแฝดดีดกีตาร์มั่ว ๆ ขอทานอยู่ตรงบันได บังเอิญเราเจอน้องเค้าที่ร้านกาแฟหรู เล่นไอโฟน และแม่เล่นไอแพด พร้อมนับเงินในกระป๋อง กินขนมเค้กเต็มโต๊ะ แต่ติดป้ายหาเงินว่าไม่มีเงินเรียน ขอความเมตตาบริจาค ซึ่งทวีตดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก


          ล่าสุด (7 มีนาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ลงพื้นที่บริเวณบีทีเอส หมอชิต สัมภาษณ์นายสุเทพ สิงห์ธรรม วินรถจักรยานยนต์รับจ้างหน้าสวนจตุจักร เปิดเผยว่า เห็นสาวฝาแฝดมาเล่นกีตาร์เป็นประจำทุกวัน มักยืนฝั่งลานจอดรถของบีทีเอส เห็นเช่นนี้มานานแล้ว เมื่อวาน (6 มีนาคม) ก็ยังเห็นยืนเล่นกีตาร์อยู่ แต่หลังเป็นข่าวก็ไม่เห็นมา

          ส่วนตัวไม่รู้สึกแปลกใจอะไร ถือเป็นการหารายได้พิเศษ ตนก็เคยทักทายคู่แฝดปกติ ไม่เห็นมีพฤติกรรมก้าวร้าวหรือมีพิษมีภัยอะไร ส่วนที่โซเชียลวิจารณ์การนำเงินไปกินอาหารที่ร้านกาแฟหรู ตนมองว่าสามารถทำได้ เพราะเขาไม่ใช่ขอทาน แต่มาหารายได้พิเศษ หากต้องการนำเงินไปใช้หรือไปกินของดี ๆ ก็คิดว่าทำได้และไม่เสียหาย


          ด้าน น.ส.กาญจนา งิ้วลาย นักศึกษาที่ยืนรับบริจาคจุดดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนกลับบ้านเส้นทางนี้ทุกวัน เห็นเด็กลูกครึ่งฝาแฝดมายืนเล่นกีตาร์ประจำ บางครั้งก็มา 2 คน บางครั้งมาคนเดียว และมีป้ายระบุข้อความเกี่ยวกับขอรับบริจาคทุนการศึกษา ซึ่งปกติพวกเขาจะมาช่วง 4-5 โมงเย็น

          ทั้งนี้ ตนมองว่าหากเปิดรับบริจาคว่าจะนำเงินไปเป็นทุนการศึกษา ก็ควรนำไปใช้ด้านการศึกษา ไม่ควรนำไปใช้อย่างอื่น ซึ่งหากต้องการนำเงินไปใช้ส่วนอื่น ก็ควรไปทำงานพิเศษ หรืองานพาร์ตไทม์เพื่อหารายได้เสริมดีกว่า เพราะร่างกายก็ครบถ้วนทุกอย่าง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ สาวแฝดเล่นกีตาร์ขอทุนเรียน โผล่ร้านกาแฟหรู สังคมเสียงแตก ทำได้หรือไม่ ? อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2562 เวลา 14:25:22 31,263 อ่าน
TOP