x close

รวบอดีตนางแบบ ขายยาความลดอ้วน ทำคนกินดับ พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้าน

          ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการสยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร บุกค้นบ้านอดีตนางแบบนิตยสารชื่อดังนายทุนใหญ่ ขายยาลดความอ้วน ทำคนกินเสียชีวิต พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท
ค้นบ้านอดีตนางแบบ

          วันที่ 11 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดยุทธการสยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร ร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปิดล้อมตรวจค้นจุดเป้าหมาย ภายในบ้านหลังหนึ่ง ใน ซ.พัฒนาการ 44 เพื่อตรวจสอบผู้ลักลอบผลิตยาลดความอ้วน ซึ่งพบว่ามีการนำส่วนผสมของวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 และ 4 มาใช้เป็นส่วนผสม และพบว่ามีอดีตนางแบบเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการขายสินค้า จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการรับประทานยาดังกล่าว

          สำหรับสารที่ใช้ในการนำมาผสมนั้น ประกอบด้วยยาเฟนเทอร์มีน (phentermine) ซึ่งเป็นยาที่ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท มีสูตรโครงสร้างคล้ายคลึงกับแอมเฟตามีน วงการแพทย์ได้นำยานี้มาใช้เป็นยาลดน้ำหนัก โดยจะออกฤทธิ์กดศูนย์การหิวที่สมอง ทำให้ร่างกายไม่อยากอาหาร ซึ่งการใช้ยานี้แพทย์จะให้รับประทานในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้จัดให้เฟนเทอร์มีนอยู่ในหมวดวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ประชาชนทั่วไปไม่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ผู้ป่วยหรือผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ต้องมาพบแพทย์ในสถานพยาบาลที่ได้รับอนุญาตขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทในประเภท 2 เท่านั้น

ค้นบ้านอดีตนางแบบ

          นอกจากนี้มียังมีส่วนผสมของยาไดอะซีแพม หรือชื่อการค้าคือ แวร์เลี่ยม จัดอยู่ในกลุ่มวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 4 ถูกนำมาใช้ได้หลายโรคเช่นเดียวกัน  ซึ่งต้องอยู่ในความควบคุมและดูแลของแพทย์เท่านั้นในการจัดหาซื้อตามร้านขายยา และต้องมีใบสั่งจากแพทย์เช่นกัน

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมาภายใต้ยุทธการสวยสังหาร เคยมีการจับกลุ่มยาดังกล่าวแล้วถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกวันที่ 7 ธันวาคม 2561 จับกุมอดีตมิสแม็กซิม พร้อมยาลดความอ้วนจำนวนหนึ่ง และครั้งที่ 2 จับกุมอดีตมิสแม็กซิมพร้อมของกลางยาลดความอ้วน และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 ตรวจยึดวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 และ 4 ที่คอนโดหรูย่านรัชดา และจุดล่าสุด ย่านพัฒนาการ 44 ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.วิไลรัตน์ อุตทอง อดีตดารา นางแบบแม็กซิม

          นอกจากนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหา พบว่า ผู้ต้องหามีทรัพย์สินทั้งหมด 30-50 ล้านบาท มีรายได้หมุนเวียนจากการกระทำผิดกฎหมายประมาณ 50-100 ล้านบาท  ซึ่งยาประเภทนี้ ทางแพทย์จะต้องสั่งจ่ายยาให้ผู้ป่วยตามลักษณะอาการเท่านั้น โดยยาส่วนนี้มีฤทธิ์ข้างเคียงนอกจากรักษาอาการแล้ว ยังทำให้คนรับประทานเกิดอาการไม่อยากอาหาร เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบการลดน้ำหนัก สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทำการขยายผลจากการจับกุมยาประเภทนี้จากผู้ต้องหา ซึ่งเป็นอดีตนางแบบนิตยสารชื่อดัง แล้วขยายผลเส้นทางยาจนสาวถึงตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด

ค้นบ้านอดีตนางแบบ


*** อัปเดตข้อมูลล่าสุด เวลา 11.36 น. วันที่ 11 มีนาคม 2562 ***


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีตนางแบบ ขายยาความลดอ้วน ทำคนกินดับ พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้าน อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2562 เวลา 14:41:07 66,581 อ่าน
TOP