hilight > ข่าวต่างประเทศ

สาวเซลฟี่คู่จากัวร์ โดนตะปบเข้าเต็ม ๆ ชี้ฝ่าฝืนกฎความปลอดภัยเอง ไม่ใช่ความผิดสัตว์

| 19,620 อ่าน


          สาวเซลฟี่คู่จากัวร์ โดนตะปบเข้าเต็ม ๆ หลังฝ่าฝืนกฎความปลอดภัย ชาวเน็ตร้องอย่าลงโทษสัตว์ หลังตะปบนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ ชี้คนทำผิดกฎ ไม่ใช่ความผิดของสัตว์

          วันที่ 10 มีนาคม 2562 เว็บไซต์ ladbible.com รายงานว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหญิงวัย 30 กว่าปี ถูกเสือจากัวร์ตะปบจนบาดเจ็บที่แขน หลังหญิงรายดังกล่าวฝ่าฝืนกฎความปลอดภัย แอบปีนข้ามรั้วกั้นเข้าไปอยู่ใกล้ ๆ กรงของเสือจากัวร์ เพื่อหวังจะได้มุมถ่ายเซลฟี่เด็ด ๆ กับสัตว์ร้ายที่อยู่ในกรง

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ภายในสวนสัตว์ Wildlife World Zoo ที่ลิชฟิลด์พาร์ก รัฐแอริโซนา สหรัฐฯ โดย อดัม วิลเกอร์สัน หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมสวนสัตว์ เผยว่า ขณะที่เขากำลังเดินชมสัตว์ต่าง ๆ อยู่กับครอบครัว อยู่ ๆ ก็มีเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือดังขึ้น ไวกว่าความคิด เขารีบวิ่งเข้าไปดูเหตุการณ์ทันที ก่อนจะได้เห็นหญิงคนหนึ่งที่ยืนพิงกรงสัตว์อยู่ แขนข้างหนึ่งถูกเสือจากัวร์ตะปบไว้ในอุ้งเท้าของมัน

          ในตอนนั้น แม่ของหญิงคนดังกล่าวได้พยายามเบี่ยงเบนความสนใจของสัตว์ป่า ด้วยการโยนขวดน้ำเข้าไปในกรงของมัน ซึ่งก็ได้ผล ทันทีที่ขวดน้ำตกลงในจุดอื่นของกรง เสือก็ปล่อยหญิงคนนี้ เปิดโอกาสให้เธอหนีออกมาได้ ซึ่งจากนั้นอดัมยังได้ถ่ายภาพของหญิงคนดังกล่าวที่ได้รับบาดเจ็บไว้ด้วย

          ต่อมา ทางสวนสัตว์ได้ออกมาเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า มีผู้เยี่ยมชมได้รับบาดเจ็บที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต บริเวณแขน โดยฝีมือของเสือจากัวร์เพศเมียตัวหนึ่งของเรา ทีมแพทย์ได้ถูกเรียกมาตามคำร้องขอของครอบครัวเธอ อย่างไรก็ตาม ไม่มีสัตว์หลุดออกจากกรง กรุณาทำความเข้าใจด้วยว่าเหตุใดถึงมีการติดตั้งรั้วกั้นไว้ในจุดนั้น ขอให้ส่งคำอธิฐานถึงครอบครัวของเธอด้วย

          ทางสวนสัตว์ยังชี้ว่า จะมีการสอบสวนถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และจากนั้นเมื่อมีชาวเน็ตเข้ามาถามรายละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้น ทางสวนสัตว์ก็ได้ชี้แจงสั้น ๆ ว่า "เธอปีนข้ามรั้วกั้นมาถ่ายรูป"

          ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ได้มีคนรักสัตว์เข้ามาเรียกร้องขอทางสวนสัตว์ไม่ให้ทำการลงโทษสัตว์จากเรื่องดังกล่าว โดยชี้ว่า "กรุณาอย่าทำอะไรกับสัตว์เลย ไม่ใช่ความผิดของจากัวร์สักหน่อย ที่เธอคนนั้นปีนข้ามรั้วกั้นเข้าไป"

          และเป็นที่น่ายินดีเมื่อทางสวนสัตว์เขามาตอบว่า "เราขอให้สัญญาว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับจากัวร์ของเรา เธอเป็นสัตว์ป่า และเรายังมีรั้วกั้นติดตั้งไว้เพื่อทำให้ผู้เยี่ยมชมสวนสัตว์ปลอดภัย ไม่ใช่ความผิดของสัตว์เลย ตอนมีใครสักคนปีนข้ามรั้วมาหามัน แต่เราก็ยังส่งคำภาวนาให้เธอและครอบครัว"

          ต่อมา เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ ได้เผยข้อมูลอัปเดตจากสวนสัตว์ ชี้ว่า หลังจากออกโรงพยาบาลหญิงรายดังกล่าวก็เข้ามาขอโทษทางสวนสัตว์แล้ว ยอมรับว่าเธอรู้สึกแย่มากที่ทำให้สวนสัตว์มีข่าวไม่ดีออกไป เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภาพจาก Adam Wilkerson

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเซลฟี่คู่จากัวร์ โดนตะปบเข้าเต็ม ๆ ชี้ฝ่าฝืนกฎความปลอดภัยเอง ไม่ใช่ความผิดสัตว์ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 17:07 19,620 อ่าน
TOP
x close