บก.ลายจุด ออกตัวป้อง บิ๊กตู่ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมสาวอดีตศาลเคยตัดสินมาแล้ว !

          บก.ลายจุด ประชดยินดีเป็นพยานยืนยัน บิ๊กตู่ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมสาวอดีต 5 ปีก่อนศาลเคยวินิจฉัย คสช. เป็นเจ้าพนักงาน

          เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 แนวหน้า รายงานว่า เวลา 11.00 น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มเกรียน ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อยื่นหนังสือเสนอตัวขอเป็นพยาน และให้ปากคำยืนยันว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ไม่ใช่เจ้าพนักงาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว นายสมบัติเคยโต้แย้งศาลว่า พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ใช่เจ้าพนักงาน ไม่มีสิทธิ์มาเรียกตัว แต่สุดท้ายศาลชั้นต้นอุทธรณ์ฎีกา ว่า พล.อ. ประยุทธ์ เป็นเจ้าพนักงาน จึงมีสิทธิ์เรียกตัวได้


          นายสมบัติ ระบุว่า ตนยินดีที่จะเป็นพยานยืนยันสถานะ พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ใช่เจ้าพนักงาน เพราะตำแหน่งหัวหน้า คสช. ไม่ได้มาโดยการสมัคร หรือสรรหา แต่เป็นการเข้ามาโดยใช้กำลัง ใช้ปืน ใช้อาวุธ เพื่อยึดอำนาจการปกครองของประชาชน ขึ้นอยู่กับว่า กกต. จะรับฟังความเห็นของตน หรือคำตัดสินของศาล ส่วนตัวเห็นว่าคุณสมบัติของ พล.อ. ประยุทธ์ ควรให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย และกรณีนี้ยังมีความสับสนอยู่พอสมควร เพราะไม่เคยปรากฏว่ามีองค์กร คสช. จึงเชื่อว่าเป็นการอุปโลกน์ขึ้นมา จึงควรส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความจะดีที่สุด

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการมา กกต. วันนี้ นายสมบัติได้ใส่ชุดคล้ายชุดข้าราชการสีกากี ใส่เข็มขัดลูกเสือ และสวมหมวกโจรสลัด พร้อมระบุว่า คงไม่มีใครเชื่อว่าใส่ชุดนี้แล้วจะเป็นข้าราชการ แม้แต่ พล.อ. ประยุทธ์ สวมชุดสีกากี ตนก็ไม่เชื่อว่าเป็นชุดข้าราชการ แต่เป็นเจ้าพ่อคอสเพลย์ ซึ่งแต่งคอสเพลย์มา 5 ปีแล้ว เป็นเจ้าพ่อคอสเพลย์ตัวจริง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.ลายจุด ออกตัวป้อง บิ๊กตู่ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมสาวอดีตศาลเคยตัดสินมาแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 17:16:48 4,942 อ่าน
TOP
x close