x close

รถไฟใต้ดินชนกันในฮ่องกง - ปิดบางสถานี ผู้โดยสารวุ่นหนักรับเช้าวันจันทร์

 

           รถไฟใต้ดินชนกันในฮ่องกง - ปิดบางสถานี ผู้โดยสารวุ่นหนักรับเช้าวันจันทร์ ต้องเปลี่ยนแผนเดินทางกะทันหันจากเหตุไม่คาดคิด ในช่วงเวลาเร่งด่วน
รถไฟใต้ดินชนกัน
ภาพจาก MTR Corp

               วันที่ 18 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เกิดเหตุรถไฟใต้ดินในฮ่องกงชนกัน 2 ขบวน ในช่วงระหว่างสถานี Central และ Admiralty ขณะทำการวิ่งเพื่อทดสอบระบบสัญญาณใหม่ เป็นผลให้คนขับรถไฟได้รับบาดเจ็บ และต้องปิดให้บริการรถไฟใต้ดินสาย Tsuen Wan Line ระหว่างทั้ง 2 สถานีที่เกิดเหตุ ส่งผลกระทบอย่างหนักในช่วงเวลาเร่งด่วนของเช้าวันจันทร์ ผู้โดยสารต้องวางแผนการเดินทางใหม่และใช้เส้นทางอื่นเพื่อเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

               อย่างไรก็ตามนับเป็นเคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้โดยสารอยู่ภายในขบวนรถไฟ จึงมีเพียงคนขับรถไฟที่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งเขาก็ได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

               จากภาพที่ MTR Corp นำมาเผยแพร่ แสดงให้เห็นสภาพของรถไฟทั้ง 2 ขบวน ที่ได้รับความเสียหาย รถไฟขบวนหนึ่งเอียงตกจากรางไปเบียดอีกขบวน นอกจากนี้สภาพภายในขบวนรถไฟก็เสียหายหนัก ประตูถูกชนจนเบี้ยว เศษกระจกแตกเกลื่อนพื้นและเก้าอี้ เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงต้องเข้ามาดำเนินการวิเคราะห์ นำซากรถไฟได้ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการชนครั้งนี้ ส่วนเรื่องจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางดังกล่าวได้ในวันพรุ่งนี้ (17 มีนาคม) หรือไม่ ต้องรอการตัดสินใจช่วงเย็นนี้

รถไฟใต้ดินชนกัน
ภาพจาก MTR Corp

               ด้าน ผู้อำนวยการฝ่ายดำเนินงานของ MTR Corp ได้ออกมาขออภัยประชาชนสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และเปิดเผยว่า การทดลองวิ่งทั้งหมดจะถูกระงับไปก่อน จนกว่าจะสืบสวนพบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ และให้คำมั่นว่าระบบสัญญาณใหม่จะถูกนำมาใช้จริงก็ต่อเมื่อผ่านการทดสอบแล้วเท่านั้น

               ขณะที่ รองประธานสหภาพการค้าทางรถไฟ ชี้ว่าเหตุรถำฟตกรางและชนกันนั้นเป็นเรื่องที่น่ากังวล และมีความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดข้อพกพร่องขึ้นในระบบส่งสัญญาณใหม่นี้

               และนอกจากการให้บริการรถไฟใต้ดินช่วงเช้าวันจันทร์จะต้องเผชิญกับความวุ่นวายจากเหตุรถไฟชนกันแล้ว ในช่วงเช้าที่ผ่านมายังมีรายงานเรื่องที่หญิงรายหนึ่งพลัดตกลงไปในรางรถไฟ ที่สถานี Kowloon Tong เป็นรถให้รถไฟเส้นดังกล่าวต้องหยุดชะงักในช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าช่วยเหลือหญิงรายนี้ขึ้นมาจนได้

รถไฟใต้ดินชนกัน
ภาพจาก MTR Corp

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟใต้ดินชนกันในฮ่องกง - ปิดบางสถานี ผู้โดยสารวุ่นหนักรับเช้าวันจันทร์ โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2562 เวลา 14:55:55 7,493 อ่าน
TOP