x close

ศาลตัดสินคดี เปรมชัย ยิงเสือดำ 19 มี.ค.-อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ คาดเป็นข่าวดี

          ศาลจังหวัดทองผาภูมินัด เปรมชัย กรรณสูต และพวก ฟังคำพิพากษาคดียิงเสือดำ ในวันที่ 19 มีนาคม 2562 อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ คาดเป็นข่าวดี 
ภาพจาก คนอนุรักษ์

          จากกรณีที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืน โดยเหตุเกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งในชั้นสอบสวน ทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธ


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 มีนาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายดำรงค์ พิเดช อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า เสือดำถือเป็นสมบัติของชาติที่ทุกคนควรช่วยกันรักษาไว้ จากเหตุการณ์ที่เสือดำถูกยิงตาย ทำให้สังคมมีความตื่นตัวและเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ป่า ซึ่งตนเตรียมผลักดันเสือดำและเสือดาว ให้บัญญัติเป็นสัตว์ป่าสงวนลำดับที่ 16 ต่อจากพะยูน หลังเกิดกระแสคดีเสือดำ ทำให้คดีการล่าสัตว์ป่าคุ้มครองและสัตว์ป่าสงวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เห็นว่าบุคคลผู้มีอำนาจที่เคยลักลอบฆ่าสัตว์ในป่าใหญ่ เกรงกลัวและตระหนักในกฎหมายเรื่องนี้มากขึ้น ตนขอขอบคุณคนไทยที่ช่วยกันเห็นความสำคัญของสัตว์ป่าทุกชนิด

          ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (19 มีนาคม 2562) เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จะตัดสินคดีนายเปรมชัยและพวกยิงเสือดำนั้น ตนคาดว่าน่าจะเป็นข่าวดี แต่ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลตัดสินคดี เปรมชัย ยิงเสือดำ 19 มี.ค.-อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ คาดเป็นข่าวดี อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2562 เวลา 14:09:50 14,449 อ่าน
TOP