x close

ครัวโรงเรียนสุดสยอง ขนมปังราขึ้น-เนื้อสัตว์เน่า เอามาทำให้ นร. กิน เด็กป่วยระนาว

          เปิดสภาพครัวโรงเรียนสุดสยองในจีน เนื้อสัตว์เน่า ขนมปังราขึ้น แถมสกปรกสุด ๆ พ่อแม่ผู้ปกครองทั้งช็อกและโกรธแค้น แห่มาประท้วงโรงเรียน ด้านโรงเรียนขอโทษ อ้างเป็นความผิดบริษัทส่งอาหาร
ครัวโรงเรียนสุดสยอง
ภาพจาก hk01.com

ครัวโรงเรียนสุดสยอง
ภาพจาก hk01.com

          เมื่อไม่นานมานี้ พ่อแม่ผู้ปกครองกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันเดินทางไปยังโรงเรียนมัธยมเอกชนแห่งหนึ่งในนครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางตอนกลางของประเทศจีน หลังจากพบว่าบุตรหลานของพวกเขามีอาการเจ็บป่วยติดต่อกันมานาน และเป็นเหมือนกันหลายคน ทั้งหายใจลำบาก ปวดท้อง บางคนท้องผูก และหลายคนท้องเสีย ผู้ปกครองเหล่านี้กังวลในสุขภาพของเด็ก ๆ และอยากรู้ให้แน่ชัดว่ามันเกิดอะไรขึ้น เด็กนักเรียนหลายคนถึงได้ป่วยพร้อม ๆ กันแบบนี้ เพราะถ้าเป็นแค่คนสองคนก็คงไม่แปลก แต่นี่เป็นกันหลายคนในเวลาไล่เลี่ยกัน

          เมื่อพ่อแม่ผู้ปกครองกลุ่มนี้ไปถึง พวกเขาก็เข้าไปดูในโรงครัวของทางโรงเรียน เพราะคิดว่ามันอาจจะเกี่ยวกับเรื่องอาหารที่ทางโรงเรียนปรุงให้เด็ก ๆ และพวกเขาก็ต้องขนพองสยองเกล้า ตกใจจนพูดอะไรไม่ออก เพราะสิ่งที่เห็น มันเลวร้ายกว่าที่คิดหลายสิบเท่า

          จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 ระบุว่า อาหารที่เก็บไว้ภายในครัวของโรงเรียนดังกล่าว อยู่ในสภาพที่แย่มาก ขนมปังขึ้นราจนเป็นสีดำ เนื้อสัตว์วางทับซ้อน ๆ กันจนจับเป็นก้อน สภาพไม่สามารถกินได้แล้ว เพราะเน่า ส่งกลิ่นเหม็น และมีแมลงวันตอม แถมอาหารทะเลยิ่งเลวร้ายยิ่งกว่า ปลาหมึกแช่รวม ๆ กันอยู่ในลังกระดาษ มีขยะปนอยู่ด้วย หนวดพันกันเป็นกระจุก และเน่าแล้วเช่นกัน

          สภาพแวดล้อมของห้องครัวก็สกปรกมาก แม่ครัวไม่ได้แยกเศษอาหารทิ้งในถัง แต่เทลงไปบนตะแกรงระบายน้ำใต้อ่างล้างจาน ส่งผลให้เศษอาหารกองหมักหมมกันอยู่ตรงนั้น ที่ตลกร้ายก็คือ โรงอาหารของโรงเรียนแห่งนี้เคยได้รับรางวัล "โรงอาหารต้นแบบ" มาแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ช่างแตกต่างกับรางวัลที่ได้รับราวฟ้ากับเหว

          พ่อแม่ผู้ปกครองกลุ่มนี้ได้ถ่ายภาพห้องครัวอันแสนจะสยดสยองนี้ไว้แล้วโพสต์แชร์ลงบนสังคมออนไลน์ มันกลายเป็นโพสต์ไวรัลอย่างมาก ผู้คนแชร์กันไปทั่ว ภาพอาหารเน่า ๆ สร้างความตกตะลึงให้แก่สังคมเป็นอย่างยิ่ง

          พ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนนับพันคน ออกมารวมตัวกันประท้วง และพยายามจะบุกเข้าไปในโรงเรียน เพื่อถามหาความรับผิดชอบจากทางโรงเรียน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและตำรวจต้องเข้ามารักษาความปลอดภัย พยายามกันไม่ให้พวกเขาเข้ามาในโรงเรียน และต้องใช้สเปรย์พริกไทยในการสลายการชุมนุม

https://twitter.com/LiangzhiMedia/status/1105761892960792576



ครัวโรงเรียนสุดสยอง
ภาพจาก hk01.com

ครัวโรงเรียนสุดสยอง
ภาพจาก hk01.com

          สำหรับชาวจีนทั่วไปแล้ว ไม่มีสิ่งไหนที่ทำให้พวกเขาโกรธแค้นได้มากเท่ากับปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียน โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ยารักษาโรค และมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขภาพ โดยก่อนหน้านี้ ในเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว คณะผู้บริหารโรงเรียนเอกชนไฮโซแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ถูกไล่ออกยกแผง หลังจากผู้ปกครองพบมะเขือเทศขึ้นราและเครื่องปรุงหมดอายุ ภายในโรงอาหารของทางโรงเรียน

          ในส่วนของโรงเรียนนี้ รัฐบาลท้องถิ่นประจำเขตเหวินเจียง ท้องที่ของโรงเรียนดังกล่าว ได้ประกาศว่าทางเขตจะเร่งสืบสวนเรื่องนี้โดยทันที และผู้ที่บริหารจัดการเรื่องอาหารเด็กจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบความผิด

          ทางด้านโรงเรียนต้นเหตุ ได้ออกมาแสดงความขอโทษต่อพ่อแม่ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนแล้ว และโยนความผิดไปให้คนขายอาหารสดแทน อ้างว่าบริษัท เสฉวน เต๋ออวี้ ผู้ทำหน้าที่ขนส่งและขายอาหารสดที่มีสัญญากับโรงเรียน นำของที่ไม่มีคุณภาพมาให้

ครัวโรงเรียนสุดสยอง
ภาพจาก hk01.com

ครัวโรงเรียนสุดสยอง
ภาพจาก hk01.com

          ปัญหาก็คือ บริษัทนี้ไม่ได้ส่งอาหารให้แค่โรงเรียนดังกล่าวเพียงโรงเรียนเดียว แต่ยังส่งให้อีกหลายสิบโรงเรียนในพื้นที่ ดังนั้น จึงอาจจะมีผู้ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากอาหาร มากถึง 1 แสนราย

          ทั้งนี้ คำกล่าวอ้างของโรงเรียนอาจมีเค้าเป็นเรื่องจริง เพราะหลังจากที่ตกเป็นข่าว ทางบริษัทก็ปิดปากเงียบ ไม่ออกมาตอบโต้ใด ๆ ปิดเว็บไซต์ ไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้ และยุติการนำอาหารออกไปส่งแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนก็มีส่วนผิดเช่นกันที่นำอาหารไร้คุณภาพมาปรุงให้เด็กนักเรียนกินจนเจ็บป่วยกันระนาว

ครัวโรงเรียนสุดสยอง
ภาพจาก hk01.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครัวโรงเรียนสุดสยอง ขนมปังราขึ้น-เนื้อสัตว์เน่า เอามาทำให้ นร. กิน เด็กป่วยระนาว อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2562 เวลา 16:54:23 81,768 อ่าน
TOP