x close

เพจดังโพสต์ หยุดเทียบโทษในคดี เปรมชัย-ตายายเก็บเห็ด เพราะตายายไม่ได้เก็บเห็ด !

          เพจดังพร้อมใจโพสต์ หยุดเปรียบเทียบคดี เปรมชัย-ตายายเก็บเห็ด หลังเกิดกระแสเปรียบเทียบหนัก ชี้อายุ 48 ไม่ใช่ตายาย และไม่ได้เก็บเห็ด แต่ลอบตัดไม้ป่าสงวน

          จากกรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้พิพากษาจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด เป็นเวลา 16 เดือน โดยไม่รอลงอาญา พร้อมยกฟ้องข้อหาร่วมกันล่าและครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ) เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เปรมชัย จำเลยที่ 1 อ้างว่าในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่มีการยิงเสือดำ นายเปรมชัยไปอยู่ที่ห้วยเซ ซาโว่ ห่างจากจุดยิง 700 เมตร โดยศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวนายเปรมชัย และพวกระหว่างสู้คดี

           จนทำให้ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งและสื่อบางสำนัก ได้นำคำตัดสินของนายเปรมชัยคดีเสือดำที่ติดคุกเพียง 16 เดือน ไปเปรียบเทียบกับคดีที่สองผู้ต้องหาที่อ้างว่าเป็นตายายเก็บเห็ดในป่าสงวน ซึ่งโดนตัดสินจำคุก 5 ปี


ภาพจาก คนอนุรักษ์

           ล่าสุดวันนี้ (19 มีนาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจดังหลายแห่ง เช่น อีเจี๊ยบ เลียบด่วน, อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.11 และ พรรคอนาคตมีม ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นของทั้งสองคดีว่า แท้จริงแล้วเรื่องนี้ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ เพราะความผิดที่ทั้งสองคดีนั้นไม่เหมือนกัน รวมถึงยังมีความเข้าใจผิด เกี่ยวกับคดีสองผัวเมียสุดน่าสงสาร ที่เข้าไปเก็บเห็ดแต่ถูกจับที่หลายคนอาจยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว  

           ทั้งนี้ เกี่ยวกับเรื่องคดีดราม่า "ตายายเก็บเห็ด" โฆษกศาลยุติธรรม ได้เคยออกมาชี้แจงรายละเอียดแล้วว่า ทั้งสองได้ถูกจับกุมหลังจากบุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติ และใช้อุปกรณ์เครื่องมือตัดโค่นไม้สักไม้กระยาเลย ที่เป็นไม้หวงห้ามประเภท ก ออกจากต้นจำนวน 700 ต้นในเขตดังกล่าว โดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้มีข้อหาร่วมกันมีไม้สัก และไม้กระยาเลยที่ยังไม่ได้แปรรูป จำนวน 1,148 ท่อน แต่ทั้งสองให้การรับสารภาพจึงโดนโทษจำคุกคนละ 5 ปี นอกจากนี้ขณะโดนจับยังมีอายุเพียง 48 ปี ไม่ใช่ตายาย แต่อย่างใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังโพสต์ หยุดเทียบโทษในคดี เปรมชัย-ตายายเก็บเห็ด เพราะตายายไม่ได้เก็บเห็ด ! อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2562 เวลา 16:22:59 37,303 อ่าน
TOP