x close

ด.ญ. ถูกเพื่อนรักหักหลัง-รุมแกล้งที่ รร. งานนี้ไม่ยอมง่าย ๆ ต้องเจอแผนเอาคืนกันบ้าง

 

             แม่แชร์ประสบการณ์ เมื่อลูกสาวถูกเพื่อนแกล้ง แต่สุดท้ายสามารถฮึดสู้จนเอาชนะได้ แถมเอาคืนได้แบบสะใจสุด ๆ ชี้สุดภูมิใจในตัวลูก
เด็กนกเรียน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             เรื่องราวการกลั่นแกล้งในโรงเรียนนั้น เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นกับนักเรียนเกือบทุกวัย ซึ่งแม้ผู้ใหญ่จะพยายามหาทางป้องกัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเด็กชาวอเมริกันกว่า 20% ที่ตกเป็นเหยื่ออยู่ดี มันจะดีสักแค่ไหนหากเด็กที่เผชิญปัญหาดังกล่าวสามารถหาทางออกและลุกขึ้นมาเผชิญกับเรื่องดังกล่าวได้อย่างเข้มแข็ง ดังเช่นเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 9 ขวบรายนี้ ที่เพิ่งจะเอาคืนอดีตเพื่อนรักของเธอ ด้วยวิธีแสนฉลาดที่อีกฝ่ายไม่สามารถทำอะไรเธอได้

            โดยวันที่ 18 มีนาคม 2562 เว็บไซต์บอร์แพนด้า รายงานว่า แม่ของเด็กหญิงรายดังกล่าวได้นำเรื่องราวของลูกสาวมาบอกเล่าผ่านเว็บไซต์เรดดิต เพื่อเผยถึงความภูมิใจตัวลูกสาวคนนี้ที่สามารถยืนหยัดต่อกรกับคนที่กลั่นแกล้งตัวเองได้อย่างสวยงาม โดยเรื่องมีอยู่ว่า เธอสังเกตเห็นลูกสาวคนนี้มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ทั้งเริ่มปลีกตัวจากเด็กคนอื่น ชอบฟังเพลงเศร้า ๆ และบ่นให้เธอฟังว่าตัวเองไม่สามารถหาเพื่อนได้อีกแล้ว

            กลายเป็นว่าลูกสาวพยายามซ่อนเรื่องที่ถูกเพื่อนกดดันและกลั่นแกล้งไว้ และแม่อย่างเธอก็เพิ่งมารู้ความจริงเรื่องนี้ หลังจากแม่ของเพื่อนลูกสาวโทร. มาบอกให้เธอรู้ว่า ลูกสาวมีเรื่องที่โรงเรียน จากการไปทำลายทรัพย์สินของเด็กคนอื่น ทำให้ถูกเรียกตัวมาพบครูใหญ่ 

            สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอประหลาดใจมาก เพราะปกติลูกสาวของเธอก็เป็นเด็กดีไม่มีปัญหากับใคร เธอจึงรีบไปที่โรงเรียนของลูก เห็นลูกนั่งเงียบอยู่ในห้องครูใหญ่ ซึ่งเมื่อเธอมาถึงครูใหญ่ก็เปิดฉากอบรมทันที แจ้งว่า ลูกของเธอเจตนาทำให้สร้อยของเด็กอีกคนพัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางโรงเรียนไม่สามารถยอมรับได้

            แน่นอนว่าแม่อย่างเธอย่อมไม่ฟังความฝ่ายเดียว เธอหันไปถามลูกสาวว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้รู้เรื่องราวทั้งหมด

สร้อย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            "ปีที่แล้วลูกของฉันเก็บเงินเพื่อซื้อสร้อยแห่งมิตรภาพให้ตัวเองกับเพื่อนสนิท โดยฉันเป็นคนสั่งซื้อจากเว็บมาให้ แต่แล้วมิตรภาพของเด็ก ๆ ก็เริ่มสั่นคลอน ฉันเห็นว่าเด็กคนนั้นพยายามจะรีดไถเพื่อน ๆ รวมถึงลูกสาวของฉัน ให้ซื้อของแพง ๆ มาให้ตัวเอง แถมยังแทงข้างหลังลูกสาวฉันด้วยการขู่เด็กคนอื่น ๆ ที่กล้ามาเล่นกับลูกของฉันในช่วงกลางวัน ว่าพวกเขาจะถูกทำให้โดดเดี่ยวไม่มีใครเล่นด้วย"

            เจอแบบนี้เด็กหญิงเลยตัดขาดเพื่อนคนนั้น แต่แล้วอดีตเพื่อนรักก็เริ่มเรียกร้องให้ลูกสาวของคุณแม่ เอาสร้อยมิตรภาพที่เหลืออีกเส้นมาให้ตัวเอง โดยไม่สนใจเลยว่าสร้อยเหล่านี้ ใครเป็นคนซื้อมา

            "หลานชายกับหลานสาววัย 18 ปี ของฉัน ค่อนข้างเป็นห่วงลูกสาวฉัน พวกเขาเลยเสนอไอเดียดี ๆ ด้วยการเอาค้อนกับคีมมาให้ลูกสาวของฉันแยกชิ้นส่วนสร้อยของตัวเอง จนแตกเป็น -8 ส่วน ก่อนจะเก็บชิ้นส่วนเหล่านี้ใส่ในกล่องเครื่องประดับ เพื่อเตือนตัวเองว่าเพื่อนจอมปลอมคนนี้ทำอะไรให้เธอบ้าง แต่เห็นได้ชัดว่าเด็กคนนั้นยังมาเรียกร้องจะเอาสร้อยอยู่ทุกวัน ลูกสาวของฉันก็เลยได้ที เอาชิ้นส่วนพวกนี้ใส่ถุงเล็ก ๆ ไปเทต่อหน้าเด็กคนนั้นที่โรงเรียน บอกว่าจะเอาก็เอาไป ตราบเท่าที่ต่อสร้อยพวกนี้ได้ แต่คงจะต้องใช้กาวช่วยสักหน่อย"

            สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เด็กเกเรขายหน้า ฝ่ายนั้นจึงวิ่งแจ้นไปฟ้องครู หาว่าลูกสาวของคุณแม่ทำให้สร้อยของตัวเองพัง จนเรื่องไปถึงครูใหญ่ในที่สุด

            หลังจากได้ทราบเรื่องทั้งหมดจากลูกสาว ฝ่ายคุณแม่ก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมาต่อหน้าครูใหญ่ โดยไม่สนสีหน้าเคร่งเครียดของเขา จากนั้นเธอก็หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเปิดประวัติการซื้อสร้อยดังกล่าวในเน็ตมาโชว์ให้ครูใหญ่ดูชัด ๆ เพื่อยืนยันว่าลูกของเธอเป็นเจ้าของสร้อยเส้นนี้ และมีสิทธิ์เต็มที่ที่จะทำลายมัน ถ้าต้องการ

            เรื่องสร้อยจบไปจนได้ แต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวการแกล้งกันจะยังไม่จบ ลูกสาวของเธอพยายามจะเล่นกับเด็กผู้หญิงคนอื่น แต่พวกนั้นก็เอาแต่บอกว่าไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นด้วย ลูกสาวของเธอก็เลยหันไปเตะฟุตบอลกับพวกผู้ชายแทน จนได้มีช่วงเวลาที่สนุกแฮปปี้สุด ๆ โดยไม่ต้องง้อใคร

             "โชคดีที่ทุกอย่างสิ้นสุดจนได้ เด็กเกเรคนนั้นมาขอโทษลูกของฉันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และขอให้ทั้งคู่กลับมาเป็นเพื่อนกันอีก" คุณแม่เผย และชี้ว่าเธอภูมิใจในตัวลูกมาก ๆ ที่ยอมให้อภัยอีกฝ่าย แม้จะถูกทำเรื่องไม่ดีไว้มากมาย แต่ถึงอย่างนั้นลูกสาวของเธอก็คงจะไม่เอาตัวไปสนิทสนมกับเด็กคนนี้อีกแล้ว เพราะความไว้ใจที่เคยมีให้กันมันแตกสลายไปแล้ว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด.ญ. ถูกเพื่อนรักหักหลัง-รุมแกล้งที่ รร. งานนี้ไม่ยอมง่าย ๆ ต้องเจอแผนเอาคืนกันบ้าง อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2562 เวลา 10:13:35 23,900 อ่าน
TOP