x close

ไวรัลสนั่นโซเชียล ตัดต่อหน้าใส่ภาพเด็กเกาหลี แต่สุดท้ายดราม่า แม่เด็กไม่ปลื้ม

 

                โซเชียลแห่ตัดต่อหัวตัวเองใสภาพเด็กเกาหลี แชร์สนั่นจนเป็นไวรัล เดอะ ทอยส์ ยังเล่นกับเขาด้วย แต่สุดท้ายแม่เด็กไม่ปลื้ม ตกใจยอดติดตามพุ่งพรวด ขอบคุณที่เอ็นดูลูกชาย แต่ตกใจที่เห็นตัดหัวน้องออก
ไวรัล

           วานนี้ (23 มีนาคม 2562) ได้มีการกระแสไวรัลอย่างหนึ่งเกิดขึ้นบนสังคมออนไลน์ เป็นการตัดต่อภาพของเด็กน้อยคนหนึ่ง โดยนำหัวของเด็กออกและใส่ภาพหัวของตัวเองหรือคนอื่นไปแทน ในแบบน่ารัก ๆ ซึ่งแฟนคลับของศิลปินหลาย ๆ คนก็มีการตัดต่อหน้าศิลปินที่ตนชื่นชอบไปใส่ตัวเด็ก อาทิ BNK48 และ ทอย ธันวา หรือ เดอะทอยส์ (The TOYS) ซึ่งเจ้าตัวชื่นชอบภาพนี้และตั้งเป็นภาพโปรไฟล์เฟซบุ๊ก จนกลายเป็นที่แชร์ไปทั่วโซเชียล และเพจต่าง ๆ ก็ตัดต่อภาพแชร์กันอย่างกว้างขวาง

           นอกจากนี้แล้ว บนสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อมูลของเด็กชายตัวน้อยน่ารักในภาพต้นฉบับ พบว่าเป็นเด็กชาวเกาหลีใต้ ชื่อ ฮยอนซู ชาวเน็ตจำนวนมากชื่นชอบในความน่ารักของเด็กชาย และเข้าไปฟอลโลอินสตาแกรม kimibbong1317 ของน้องกันอย่างล้นหลาม จนยอดผู้ติดตามพุ่งพรวดเกิน 1 แสนคนแล้ว

ไวรัล
ภาพจาก อินสตาแกรม kimibbong1317

              ทว่าในเวลาต่อมา คุณแม่ของน้องฮยอนซูก็ได้โพสต์ภาพน้องที่เป็นกระแสไวรัล พร้อมเขียนแคปชั่นเป็นภาษาเกาหลีแสดงความรู้สึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อชาวเน็ตไทยได้เห็นก็ได้หยิบยกมาแปลกันในหลายทิศทาง แต่สามารถสรุปใจความได้คล้ายกัน นั่นคือ...

              คุณแม่ของน้องฮยอนซูเพิ่งกลับจากการไปร่วมงานวันเกิดครบรอบ 90 ปี ของคุณยาย เธอกลับบ้านมาเปิดอินสตาแกรมและรู้สึกตกใจ เพราะมีคนติดตามเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เธอพบว่ารูปโปรไฟล์ของหลาย ๆ คน เป็นภาพตัดต่อหัวตัวเองไปแปะบนตัวน้องฮยอนซู ทำให้รู้สึกกังวลใจมาก เธออ่านคอมเมนต์แล้วก็พอเข้าใจกระแสไวรัล และขอบคุณที่เอ็นดูน้อง แต่ก็รู้สึกไม่ดี เพราะเหมือนว่าลูกชายไปปราฏตัวที่โน่นที่นี่ แต่ไปแต่ตัวไม่มีหน้าติดไปด้วย

ไวรัล


ไวรัล


ไวรัล
              หลังจากที่คุณแม่โพสต์ดังกล่าว ทางหลาย ๆ เพจจึงช่วยกันกระจายข่าวให้ช่วยกันลบภาพของน้องฮยอนซูที่มีการตัดต่อหัวตัวเองหรือคนอื่นลงไป เนื่องจากคนเกาหลีก็ค่อนข้างเคร่งและให้ความสำคัญกับสิทธิเด็ก อีกทั้งคุณแม่ของน้องเองก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจกับเรื่องนี้

              ขณะที่เพจ รบกวนตัดต่อภาพนี้ให้หน่อยสิ ก็ช่วยกระจายข่าวด้วยเช่นกัน เพราะพบว่ามีการตัดต่อภาพเด็กในทิศทางที่รุนแรงไม่เหมาะสมอย่างมาก ทางด้าน เดอะ ทอยส์ ก็ลบภาพโปรไฟล์ดังกล่าวแล้วและเปลี่ยนกลับมาเป็นปกติแล้ว

ไวรัล
ไวรัล

ไวรัล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลสนั่นโซเชียล ตัดต่อหน้าใส่ภาพเด็กเกาหลี แต่สุดท้ายดราม่า แม่เด็กไม่ปลื้ม อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 10:36:24 145,771 อ่าน
TOP