x close

โซเชียลจับผิด หีบเลือกตั้งหาดใหญ่ ส่อไม่โปร่งใส พบไม่มีการรัดสายล็อกป้องกัน

          โซเชียล จับผิดเลือกตั้ง 2562 พบหีบบัตรเลือกตั้งหน่วยหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไม่มีการรัดสายล็อกป้องกัน แถมข้อมูลหน่วยเลือกตั้งยังไม่อัปเดตเป็นที่อยู่ปัจจุบัน ทำคนไปเลือกตั้งสับสน

          เกาะติดเลือกตั้ง 2562 วันที่ 24 มีนาคม มีรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก นี่แหละประเทศไทย ได้โพสต์ภาพหีบใส่บัตรเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งไม่มีการรัดสายล็อกป้องกันการเปิดระหว่างเลือกตั้ง มีเพียงนาฬิกาปลุกรูปหัวใจตั้งทับบนฝาหีบไว้เท่านั้น โดยระบุว่า หีบบัตรดังกล่าวเป็นของหน่วยเลือกตั้งที่ 8 หมู่ 1 เขต 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ อีกทั้งหน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณมัสยิด แต่ข้อมูลที่ส่งไปให้ประชาชน กลับระบุว่า เป็นสถานเด็กเล็ก (ซึ่งเลิกกิจการไปแล้ว) สร้างความสับสนให้คนที่จะไปเลือกตั้งเป็นอย่างมาก


          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยมีดราม่าช่วงการเลือกตั้งล่วงหน้า พบหลายจังหวัดมีพฤติการณ์ส่อทุจริต ทั้งแอบขโมยบัตรเลือกตั้งทั้งเล่มออกไปกาหมายเลข ทำเอกสารปลอม ใช้บัตรคนอื่นมาลงคะแนน ซึ่งทาง กกต. ได้เข้ามาจัดการเตรียมแจ้งดำเนินคดีแล้ว (อ่านข่าว : กกต. เผยเลือกตั้งล่วงหน้าพบโกง 3 จังหวัด หนักสุดแอบขโมยบัตรไปลงคะแนนทั้งเล่ม)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลจับผิด หีบเลือกตั้งหาดใหญ่ ส่อไม่โปร่งใส พบไม่มีการรัดสายล็อกป้องกัน อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 09:47:23 10,432 อ่าน
TOP